menu
24hmoney

Bài của Ngọc Hiệp Stock

Pro
Vnindex sẽ tăng tới đâu?
Xu hướng là bạn. Thị trường đang tăng mạnh nhờ dòng tiền dồi dào chảy vào TTCK với câu chuyện hồi phục khi lãi suất giảm và TPDN- BĐS dần được tháo gỡ khó khăn. BĐS tăng mạnh dẫn dắt thị trường.
Bán niên 2023 tăng trưởng tín dụng rất chậm chỉ hơn 4% vậy phải còn 10% nữa mới hết room tăng trưởng tín dụng. Trong khi mục tiêu của chính phủ là kiểm soát lạm phát và tối hậu vẫn là tăng trưởng GDP. Và ý chí là dòng tiền buộc phải chảy ra khỏi Ngân hàng vào nền kinh tế để thúc đẩy câu chuyện hồi phục - tăng trưởng vào quý 03-04 năm nay với hàng loạt các giải pháp. Doanh nghiệp hấp thụ vốn còn yếu, dòng tiền trong nền kinh tế hiện thiếu kênh đầu tư khi BĐS và TPDN chưa sôi động. Tiền tươi thóc thật chảy mạnh mẽ vào TTCK → Giai đoạn khó khăn nhất đã qua đi. Uptrend chính thức trở lại. Giữ quan điểm đây là giai đoạn chuyển tiếp từ SIDEWAY UP sang UPTREND. Chân sóng cho UPTREND 2024-2025.
"Thị trường đầu cơ sinh ra trong sự ảm đạm, lớn lên bằng sự hoài nghi, phát triển nhờ sự lạc quan và chết bởi sự thỏa mãn" – Sir John Templeton.
Trong thị trường uptrend, thị trường luôn tìm mọi cách để rũ NĐT ra khỏi xu hướng tăng và ngược lại, trong thị trường downtrend thì tìm mọi cách để dụ mình vào.
Giữ tiền trong downtrend đã khó, giữ cổ phiếu trong uptrend cũng khó không kém. Bản chất thị trường xoay quanh 2 tâm lý chính: lo sợ và tham lam. Càng sợ càng tăng, tăng trong nghi ngờ, còn nghi ngờ lo sợ là còn tăng. Đặc điểm của Downtrend: hy vọng, càng hy vọng càng tuột dốc, càng hy vọng càng thất vọng, càng mất thêm nhiều tiền → Hiểu cái này thì không lo sợ mất lãi trong uptrend, không ôm hy vọng chờ hồi trong downtrend.
Hãy hình như Vnindex giống như một chiếc xe tải khổng lồ. Khi vào đà tăng thì không thể dừng lại hay quay đầu ngay lập tức trong tích tắc được. Vnindex cũng vậy. Trước khi sự đảo chiều giảm thực sự xảy ra thì luôn có một vùng giá đủ tốt để tạo lập phân phối “ra hàng” trong một khoảng thời gian vài tuần đến vài tháng → Cho nên trong tuần rồi cá nhân Hiệp không quá bear tại vùng 1200 điểm mà khuyến nghị ưu tiên nắm giữ CP khỏe với giá tốt.
Thị trường chung càng lên cao càng có sự rung lắc vì lượng cung chốt lời của những NĐT ngắn hạn lẫn dài hạn ở mức cao và lượng cung treo lơ lửng trên đầu của NĐT “kẹp hàng” năm ngoái. Ở những mốc kháng cự tâm lý 1200 điểm là cuộc chiến giữa cung và cầu, bò và gấu. Phía cầu - phe gấu dòng tiền mua lên tham giá quá mạnh, hấp thụ hết lượng cung nên đa phần là những nhịp điều chỉnh - “rũ” tích lũy trong phiên. Hãy nhìn chart tuần để đo lường sức mạnh của xu hướng uptrend hiện tại, tránh tâm lý ở một vài phiên ngắn ngủi đến từ đám đông hay media khiến NDT khó cầm chặt hàng.
Vnindex sẽ tăng tới đâu?. Xu hướng là bạn. Thị trường đang tăng mạnh nhờ dòng tiền dồi dào chảy vào  ...
VNINDEX: Xu hướng lớn của Vnindex vẫn duy trì là Xu hướng Tăng. Xu hướng tăng kéo dài được 3 tháng và tuần gần nhất giá tăng mạnh đi kèm với khối lượng lớn đóng cửa cao nhất tháng cho thấy dòng tiền nhập cuộc mạnh mẽ. Dòng tiền lớn này đến từ dòng tiền nạp ròng của NĐT cá nhân khi lãi suất giảm và bên cạnh đó là lực mua ròng mạnh mẽ của tự doanh cũng như NĐT nước ngoài. ETFs gần đây liên tục được nạp ròng dồi dào --> Thị trường tăng điểm đến từ dòng tiền mặt chứ không phải margin nên đi lên bền vững.
Vnindex sẽ tăng tới đâu?. Xu hướng là bạn. Thị trường đang tăng mạnh nhờ dòng tiền dồi dào chảy vào  ...
Với xu hướng lớn vẫn được duy trì và luân phiên các nhóm ngày lần lượt tạo đáy đi lên thì ưu tiên nắm giữ cổ phiếu. Khi nào Vnindex có dấu hiệu đảo chiều và NĐT nên làm gì?
* Việc chốt lời - hạ tỷ trọng margin và 30-50% CP tốt trong ngắn hạn để bảo vệ tỷ suất sinh lời nên được sử dụng khi Vnindex có liên tiếp 4-5 phiên phân phối, khối lượng cao hơn 18k tỷ và giá tăng dưới 0.2%.
* Những nhịp điều chỉnh lành mạnh của Vnindex thường dưới 15%, cổ phiếu dưới 20% diễn ra trong 1-3 tuần là cơ hội tốt để NĐT quan sát và nhìn ra những CP mạnh có lực cầu nâng đỡ, đi theo sóng ngành để mở vị thế mua mới/mua bổ sung cho những NĐT đã chốt lời/có thêm tiền mặt giai đoạn qua.
Sóng ngành: Nhiều CƠ HỘI LỚN ở giai đoạn hiện tại. Kỳ vọng gì cho 6 tháng cuối năm: HỒI PHỤC + TĂNG TRƯỞNG, Hiệp chia ra làm 2 NHÓM CHÍNH để chúng ta cùng tham khảo:
1. Lãi suất huy động và cho vay sẽ duy trì xu hướng giảm trong nửa cuối năm 2023: Khi FED trong giai đoạn cuối của tăng lãi suất có thể duy trì ở vùng đỉnh đến cuối năm 2023 và giảm dần trong năm 2024 + Lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt. Lãi suất cho vay giảm sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí vốn, đặc biệt với các ngành có nợ ròng cao như Xây dựng, Vật liệu xây dựng và Bất động sản. Ngành Ngân hàng cũng được hưởng lợi khi lãi suất huy động thường giảm nhanh hơn lãi suất cho vay. Quan trọng là ngành Chứng khoán là ngành được hưởng lợi cả đầu vào (giảm chi phí vốn) và đầu ra nhờ thanh khoản thị trường cải thiện và nhu cầu margin (vay ký quỹ) tăng khi mặt bằng lãi suất giảm.
2. Đầu tư công đi vào giải ngân quyết liệt vào quý 03-04 năm nay. Các công ty xây dựng cơ sở hạ tầng được chỉ định thầu cho các dự án lớn và các công ty cung cấp vật liệu xây dựng (Đá &Thép) sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Và các nhóm ngành hạ tầng liên quan (BĐS KCN, BĐS).
Ngọc Hiệp
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ