menu
24hmoney

Bài của Công ty cổ phần Golden Topup

Pro
VNI tăng điểm nhẹ xác lập phiên tăng điểm thứ 8 liên tiếp với sự hỗ trợ từ nhóm CP Ngân hàng.
I. Điểm nhấn thị trường.
VNI có phiên giao dịch giằng co trong hầu hết phiên giao dịch lực cầu giá cao suy yếu dẫn đến thanh khoản toàn thị trường tiếp tục sụt giảm phiên thứ 2 liên tiếp. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng là nhóm hỗ trợ tốt nhất cho chỉ số VNI với VPB, BID, TPB, SHB, TCB, STB đều tăng điểm tốt. Trong khi đó nhóm cổ phiếu họ VIN đều giảm giá nhẹ sau phiên tăng điểm tốt trước đó. Số lượng mã tăng điểm đã sụt giảm khá mạnh chỉ còn 188 mã tăng trên 272 mã giảm giá cho thấy áp lực chốt lời gia tăng đáng kể ngắn hạn.
II. Chỉ báo kỹ thuật chỉ số: VN-Index
VNI có phiên tăng điểm thứ 8 liên tiếp đồng thời xác lập mức đỉnh cao mới của năm 2023. Biên độ tăng điểm hẹp hình thành cây nến xanh tăng giá dạng Doji với thanh khoản sụt giảm phiên thứ 2 liên tiếp. Chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho tín hiệu Tích cực ngắn hạn tuy nhiên đà tăng sẽ khó khan hơn khi áp lực chốt lời gia tăng cùng lực cầu giá cao thận trọng hơn. Dự đoán nhiều khả năng phiên 19/7 VNI sẽ tiếp tục giằng co test lại vùng MA5 ngày quanh 1171 điểm, nếu động lực cùng thanh khoản gia tăng trở lại cuối phiên để VNI duy trì trên 1178 điểm VNI sẽ tiếp đà hướng tới vùng kháng cự tâm lý 1200 điểm.
VNI tăng điểm nhẹ xác lập phiên tăng điểm thứ 8 liên tiếp với sự hỗ trợ từ nhóm CP Ngân hàng.. I. Điểm  ...
I. Thông tin quan trọng và định hướng giao dịch ngắn hạn.
Như Bản tin Team dự báo từ đầu tuần VNI nhiều khả năng tiếp tục tăng giá trong các phiên đầu tuần và chững lại về cuối tuần khi lực cầu tổ chức sẽ thu hẹp do cần thận trọng trước thông tin FED họp tăng lãi suất vào giữa tuần sau. Với chỉ số chứng khoán Mỹ có đà tăng điểm tốt cùng chỉ báo Dolla index duy trì ở mức thấp nhất trong năm cho thấy nhà đầu tư Mỹ không quá lo ngại về đợt tăng lãi suất của FED trong đợt 25/7 tới.
Thứ 5 tuần này phiên 20/7 VNI có phiên đáo hạn Phái sinh của tháng 7 tuy nhiên các đợt đáo hạn gần đây đều không có biến động quá lớn, cần chú ý nhóm cổ phiếu lớn trong VN30 sẽ có nhiều tác động đến chỉ số VNi.
Các thông tin lợi nhuận quý 2 của doanh nghiệp tiếp tục được công bố dòng tiền tiếp tục phân hóa đến các mã và nhóm ngành có kết quả kinh doanh tốt. Thanh khoản sụt giảm cùng sự phân hóa mạnh khiến rủi ro đảo danh mục sẽ rất lớn quý nhà đầu tư cần thận trọng bảo toàn thành quả trong giai đoạn này tránh mua đuổi đảo trạng thái danh mục lớn. Chủ động căn chốt lời dần khi VNI đóng cửa dưới MA5 ngày.
Các mã có chỉ báo kỹ thuật cùng dòng tiền duy trì tốt hiện tại: Ngân hàng: VIB, VPB, TCB, SHB, HDB. Nhóm cổ phiếu BDS: DIG, NLG, DXG, KDH, VHM, NTL.
Một số cổ phiếu có thể biến động lớn trái chiều khi gói thầu sân bay long thành công bố: VCG, PHC với CTD, HBC. Các DN trong liên danh dự thầu gói thầu lớn nhất Sân bay Long thành. Team đánh giá Liên Danh có VCG và PHC có khả năng cao hơn trúng thầu dự án sân bay Long thành.
Các mã hưởng lợi bất chấp diên danh nào trúng thầu: VLB, DHA, KSB. Trong dó VLB và DHA hưởng lợi trực tiếp KSB là cổ đông lớn của VLB. Đây là các mã có thể nắm giữ trung hạn hết năm 2023.
Quý nhà đầu tư cần cơ cấu danh mục hỗ trợ điểm mua bán từng mã vui lòng liên hệ trực tiếp với chuyên viên hỗ trợ của Team, Chúc quý nhà đầu tư giao dịch thành công!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,247.21

+6.71 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ