menu
24hmoney

Bài của Công ty cổ phần Golden Topup

Pro
VNI giảm điểm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục suy yếu.
I. Điểm nhấn thị trường.
Áp lực bán gia tăng mạnh hơn về cuối phiên giao dịch khiến chỉ số VNI có phiên giảm điểm sâu 1.08%. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục suy yếu với BID, MSN, VCG, CTG, GVR, HPG là nhóm cổ phiếu lấy đi nhiều điểm số nhất của chỉ số VNI. Áp lực bán gia tăng cả lên nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khiến số lượng cổ phiếu tăng điểm giảm mạnh chỉ còn 118 mã tăng trên 371 mã giảm giá
II. Chỉ báo kỹ thuật chỉ số: VN-Index
VNI có phiên giảm mạnh đóng cửa thấp nhất phiên lấp hết Gap tạo được phiên 7/8 vừa qua. Đây là phiên đóng cửa dưới MA10 ngày đầu tiên kể từ phiên 6/7 kiến Xu hướng ngắn hạn thị trường chuyển sang Trung tính. Lịch sử 3 phiên gần nhất VNI mất mốc hỗ trợ MA10 ngày phiên hôm sau VNI sẽ lấy lại được vùng hỗ trợ này. Dự đoán khả năng VNI sẽ test trở lại Kháng cự MA10 ngày vùng 1225 điểm trong phiên hôm nay 11/8. Kịch bản tích cực VNI đóng cửa trên MA10 ngày xu hướng tăng điểm ngắn hạn sẽ có động lực trở lại. Ngược lại tiếp tục giảm điểm VNI sẽ test trở lại vùng MA20 ngày quanh 1205 điểm.
VNI giảm điểm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục suy yếu.. I. Điểm nhấn  ...
III. Thông tin quan trọng và định hướng giao dịch ngắn hạn.
Thị trường tiếp tục có áp lực bán gia tăng mạnh đặc biệt là lực bán chủ động sau 14h15 và phiên ATC. Rất nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đóng cửa thấp nhất phiên cho thấy áp lực chủ động cho nhịp điều chỉnh của thị trường. Điểm tích cực duy nhất trong phiên giảm điểm hôm nay là thanh khoản toàn thị trường tiếp tục sụt giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực đang giảm bớt khi khối lượng không đi kèm đà giảm. Team duy trì quan điểm thận trọng han chế đảo danh mục cũng như giảm đòn bẩy Margin ở thời điểm hiện tại. Với lịch sử 3 phiên gần đây VNI đều tăng điểm trở lại sau phiên mất hỗ trợ MA10 ngày Team kỳ vọng Phiên 11/8 VNi sẽ có động lực tăng điểm trở lại cũng như thanh khoản gia tăng. Với kịch bản này Quý nhà đầu tư có thể gia tăng trạng thái có sẵn tận dụng danh mục hiện tại để có thể xử lý trong trường hợp bất ngờ của thị trường.
Thông tin quan trọng CPI của Mỹ được công bố 19h30 tối 8/8 vừa qua với mức tăng 0.2% so với tháng trước, và tăng 3,2% so với một năm tốt hơn dự đoán. Đây là thông tin tích cực để FED không tiếp tục tăng lãi suất trong kỳ họp Tháng 9 tới xác suất không tăng Lãi suất của FED kỳ họp tháng 9 đang được dự đoán ở mức 86%.
Team vẫn duy trì kỳ vọng vào thông tin tích cực từ giải ngân đầu tư công, khởi công sân bay Long Thành trong Tháng 8 các doanh nghiệp hưởng lợi sẽ có thể nắm giữ trung hạn trong thời gian tới.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,247.21

+6.71 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ