menu
24hmoney

Bài của Huy Cường Vndirect

Pro
Vndirect tiếp tục triển khai kế hoạch tăng vốn
CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã CK: VND) vừa công bố nghị quyết của hội đồng quản trị về việc tiếp tục triển khai và hoàn tất các công việc liên quan đến thủ tục chào bán cổ phiếu của công ty.
Vndirect tiếp tục triển khai kế hoạch tăng vốn. CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã CK: VND) vừa công bố nghị  ...
Theo kế hoạch trước đó vào năm 2023, VNDirect dự kiến chào bán gần 244 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 5:1, tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 5 cổ phiếu sẽ có quyền mua 1 cổ phiếu mới, giá chào bán là 10.000 đồng/cp. Thời gian thực hiện trong năm 2023 và hoặc năm 2024 sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).
Đồng thời, VNDIRECT cũng lên kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5%, tương ứng phát hành gần 61 triệu cổ phiếu mới. Nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trong Báo cáo tài chính riêng lẻ được kiểm toán năm 2022, trong đó sử dụng hơn 608,9 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong năm 2023 sau khi có chấp thuận của UBCKNN.
Nếu tăng vốn thành công theo kế hoạch đã thông qua năm 2023, vốn điều lệ của Vndirect lên 18.024,1 tỷ đồng.
Mới đây, hệ thống Vndrect bị tấn công và tê liệt toàn bộ website lẫn ứng dụng giao dịch. Trong suốt ngày hôm qua và sáng nay, khách hàng Vndirect phải đứng ngoài thị trường quan sát do không thể thực hiện lệnh mua bán.
Đại diện Vndirect xác nhận rằng hệ thống đang trong quá trình khắc phục, dự kiến vận hành trở lại sáng thứ năm tuần này, tức ngày 28-3.
Nhà đầu tư lưu ý
21 Yêu thích
4 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ