24HMoney

Bài của Nam Long Channel

menu
Ảnh đại diện
Vn-index có phiên giảm 14,5đ hôm nay cùng thanh khoản hơn 12k tỷ với khối lượng giao dịch hơn 500tr cổ phiếu.
Vn-index đánh mất cơ hội để test vùng kháng cự 1140 đồng nghĩa với việc đóng lại cánh cửa về bờ của nhiều NĐT.
Nguyên nhân hôm nay xuất phát từ lực chốt lời của NĐT đánh T0, sự việc sẽ không đi xa hơn, khi NĐT đánh T0 bỏ qua cơ hội chốt lãi,
do dự thiếu quyết đoán, đợi giá cao rồi xả, tạo ra hiện tượng neo giá, kéo xả dẫn đến tình trạng thì trường thì rơi từ từ, giá cổ phiếu thì bị neo.
Bên bán đợi giá cao để bán, bên mua thì đợi giá thấp hơn để mua. Đến khi xảy ra trụ VN-30 bị xả mạnh dẫn đến tình NĐT T0 mới bán bất chấp bỏ chạy.
Nguyên nhân xâu xa vẫn từ một chữ tham mà ra, đã 2 lần thị trường kéo giá xanh cho bán, những vẫn không bán dứt khoát, đến khi thị trường đạp thì bỏ chạy bất chấp.
Dẫn đến hiện tượng bán tháo, giẫm lên nhau? Đó cũng là nguyên nhân không phải tự nhiên mà NĐT đu đỉnh, chính là mua bất chấp, bán bất chấp mà ra.
Vậy giờ Vn-index đóng cửa dưới MA200 thì sẽ ra sao? NĐT nên làm gì? Nếu có nhận xét về Vn-index lúc này thì thị trường đánh theo kỹ thuật?
Hôm nay, thị trường đã lại một lần rơi lại vùng giá dưới MA200 thì khả năng cao xảy ra 2 khả năng thôi.
Nếu mai mà Vn-index kết phiên hồi thì sẽ có những phiên tăng giảm đan xe rồi sẽ gãy, để tìm về vùng giá hỗ trợ 1070 -1050 để tạo đáy với khối lượng bùng nổ ít nhất 900tr cổ phiếu.
Nếu mai VN-index kết phiên đỏ thì có thể nói Vn-index tiếp tục quay đầu chỉnh luôn về vùng hỗ trợ 1070 -1050 để chờ việc xác nhận bùng nổ khối lượng ít nhất 900 tr cổ phiếu để xác nhận việc xây nên tạo đáy.
Dù VN-index xảy ra trường hợp nào cũng không phù hợp cho NĐT mua mới, chỉ phù hợp cho NĐT đu đỉnh đánh T0, hay NĐT bắt đáy hôm thứ 5 & thứ 6 gồng lỗ hay lãi thôi.
Không còn điểm mua mới an toàn cho NĐT không có hàng. Hôm nay, là một ngày buồn của NĐT đu đỉnh quá nhiều yếu tố ngăn cản Vn-index kết phiên vượt MA200.
Đường về bờ của NĐT cần xa hơn, khi người ta lãi 20-25% thì khi đó NĐT mua mới 16/9 mới khả năng về bờ.
Hôm nay, một bài học nữa cho NĐT về chốt lãi, hãy thận trọng với mục tiêu ban đầu của mình. NĐT đu đỉnh nên quyết liệt về đánh T0 là về bờ chứ không phải mua, đợi giá rồi lỗ lại ôm hàng, chôn vốn.
Hãy trân trọng cơ hội hơn là đợi chờ cơ hội.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,291.02 -0.47 (-0.04%)
prev
next
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ