menu
24hmoney

Bài của Quang Vũ

Pro
[VIDEO] Dự báo xu hướng giá vàng ngày 16/2/2024.
Phân tích cơ bản giá vàng.
Giá vàng hôm qua đã tăng trở lại sau những dữ liệu bán lẻ của Mỹ thấp hơn dự kiến rất nhiều. Cụ thể chỉ số bán lẻ đã giảm -0.8% so với 0.4 tháng trước đó. Điều này cho thấy sức mua của người tiêu dùng đang sụt giảm mạnh mẽ, kết hợp với chỉ số CPI được công bố hôm thứ 3 tăng mạnh hơn dự kiến khiến cho các nhà đầu tư lo ngại kinh tế Mỹ suy yếu khiến FED sẽ sớm phải cắt giảm lãi suất.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã lên tiếng rất nhiều về việc người Mỹ đã không tập trung đúng mức vào bức tranh toàn cảnh liên quan đến báo cáo CPI ngày hôm qua. Mặc dù thừa nhận rằng dữ liệu tiết lộ ngày hôm qua rằng lạm phát cao hơn một chút so với kỳ vọng, nhưng bà tin rằng trọng tâm thực sự đáng lẽ phải là bức tranh toàn cảnh. Nói cách khác, những người tham gia thị trường đáng lẽ phải tập trung vào thực tế là dữ liệu dài hạn cho thấy sự suy giảm áp lực lạm phát là sâu rộng, bền vững và rõ ràng trên con đường hướng tới mục tiêu 2% của Fed.
Phát biểu hôm nay tại Câu lạc bộ Kinh tế Detroit, Bộ trưởng Yellen đã nhanh chóng chỉ ra rằng, "Tôi nghĩ rằng sẽ là một sai lầm to lớn nếu tập trung vào những biến động nhỏ và không nhìn thấy những xu hướng dài hạn và lớn hơn. Và xu hướng ở đây là như vậy." lạm phát đang đi xuống một cách dứt khoát”.
Bà chỉ ra rằng “sự bùng nổ lạm phát” sau đại dịch COVID-19 đã giảm xuống gần như ở mức phù hợp với mục tiêu lạm phát hàng năm 2% của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Đồng thời thừa nhận rằng người Mỹ đã phải đối mặt với thời kỳ khó khăn với đại dịch và tình trạng giá cả hàng hóa và dịch vụ thiết yếu tăng cao sau đó. Tuy nhiên, bà đã xoa dịu những khó khăn mà người Mỹ phải đối mặt liên quan đến chi phí gia tăng với thực tế là tiền lương đang tăng nhanh hơn mức tăng của hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.
Phân tích kỹ thuật: Mời các bạn xem vieo ở dưới
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2338.12

+5.59 (+0.24%)

Biểu đồ mã XAU/USD

84,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI SG
Xem thêm Xem thêm
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ