menu
24hmoney

Bài của DC Stock

Pro
TỶ GIÁ VÀ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN
--
Trong hơn 1 năm gần đây, bộ ba bất khả thi có lẽ Nhà đầu tư sẽ được nghe nói nhiều. Lạm phát, tỷ giá, chính sách tiền tệ khó mà có thể đồng bộ được.
Ở thời điểm hiện tại, tới cuối tháng 8.2023, chúng ta chứng kiến 1 lần nữa tỷ giá tăng mạnh và vượt mốc 24.000.
Tỷ giá tăng mạnh cũng sẽ khiến cho áp lực đè năng hơn trên chính sách tiền tệ nới lỏng như hiện tại. Chỉ mới 1 năm trước lãi suất còn tăng mạnh đạt đỉnh điểm con số lên đến 20%. Các bước thắt chặt quá nhanh gần như bóp nghẹt nền kinh tế. Nhận ra vấn đề, CP gần như đảo chiều chính sách khi hạ lãi suất lên đến 3 lần trong năm 2023, đưa lãi suất điều hành trở về lại gần với mốc trước dịch Covid.
Tuy nhiên, điều mà chúng ta thấy đó là sự ngược chiều chính sách của SBV và FED. SBV hạ lãi suất đề cứu nền kinh tế, cứu doanh nghiệp nhưng trong một nền kinh tế hội nhập rất khó để cân bằng được thứ gọi là TỶ GIÁ. SBV hạ lãi suất đến khi tỷ giá có biến động. Nói tỷ giá không quan trọng là không đúng bởi lẽ nền kinh tế VN hiện tại vẫn đang cần rất nhiều dòng vốn từ nước ngoài. Đầu tư nước ngoài hay FDI luôn là chiến lược phát triển trong hơn 1 thập kỷ gần đây.
Xuất khẩu vẫn còn đang rất yếu, tỷ giá bắt đầu neo cao. Tuy nhiên tình hình vẫn chưa có nhiều rủi ro lớn. Nhưng cũng đủ để Nhà đầu tư nâng cao cảnh giác. Sóng tăng của Thị trường chứng khoán muốn bền phải đi kèm nhiều yếu tố. Sự giật cục trong chính sách là điều mà rất khó kiểm soát.
Theo dõi và chờ đợi, cơ hội luôn luôn có
Đình Chương DC Stock
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ