menu
24hmoney

Bài của Hải Yến Stock

Ảnh đại diện Pro
TÌNH HÌNH VĨ MÔ VÀ NHỮNG TIN TỨC TUẦN 15 - 19/04 QUYẾT ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 22 - 27/04
Để nhận được tư vấn chi tiết về những mã có trong danh mục, nguyên tắc mua vòng mới hoặc cơ cấu mã, tham gia ngay ROOM CỘNG ĐỒNG MIỄN PHÍ tại phần Hồ sơ cá nhân/SĐT: 0962427400.
Công nghệ KRX: Thứ 6 vừa qua, bộ Tài chính đã có cuộc họp ấn định thời gian khởi chạy chính công nghệ KRX là 02/05.
Đây sẽ là điểm mấu chốt của câu chuyện nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam, khi KRX có thể tối ưu quá trình xử lý giao dịch và khớp lệnh. Hệ thống KRX đi vào hoạt động có thể xử lý tối đa 5 triệu lệnh/phiên, thanh khoản tối đa 4 tỷ USD/phiên. Ngoài ra, có thể đưa thời gian giao dịch từ T+2.5 về T+2, giúp tạo ra các sản phẩm mới như hợp đồng quyền chọn, giao dịch T0 lướt sóng siêu ngắn, giao dịch lưới, bán khống,... Từ đó, tiếp cận gần hơn đến nhu cầu đa dạng và nâng cao trải nghiệm của NĐT trong và ngoài nước, góp phần nâng cao thanh khoản.
TÌNH HÌNH VĨ MÔ VÀ NHỮNG TIN TỨC TUẦN 15 - 19/04 QUYẾT ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 22 - 27/04. Để nhận được  ...
Hình minh họa về KRX
Hành động của NHNN: Trong tuần vừa qua, câu chuyện về giá vàng lập đỉnh 84 và tỷ giá neo ở mức quá cao là trên 25.000, nhiều NĐT có sự e dè nhất định.
Về tỷ giá, NĐT e ngại khi nhập khẩu và hệ thống ngoại hối của Ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt là khả năng NHNN sẽ tác động đến lãi suất điều hành, tăng cầu nội tệ so với ngoại tệ để hãm sự tăng nóng của tỷ giá. Vì khi lãi suất điều hành tăng lên, dòng tiền sẽ bị phân tán sang các loại hình tiết kiệm. Những NĐT từng thua lỗ trên TTCK sẽ sẵn sàng rời bỏ TT để đổi lấy mức lãi suất ổn định và an toàn hơn. Tuy nhiên, vào ngày 19/04, NHNN đã công khai bán can thiệp ngoại tệ cho các TCTD có trạng thái ngoại tệ âm để chuyển trạng thái ngoại tệ về 0, với mức bán tỷ giá can thiệp là 25.450 đồng. Đây là biện pháp rất mạnh mẽ của NHNN nhằm đảm bảo giải tỏa tâm lý thị trường, đảm bảo nguồn cung thị trường, nguồn cung ngoại tệ thông suốt, đảm bảo đầy đủ nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của nền kinh tế. Ngay khi NHNN có công bố, thị trường đã có phản ứng tích cực, giao dịch ngoại tệ đã xuống dưới mức bán ra của NHNN. Tuy nhiên, trước tình hình đó, lãi suất liên ngân hàng và một số ngân hàng thương mại đã phản ứng ngay khi tăng từ 0,5- 1%/năm lãi suất huy động và rõ ràng chúng ta sẽ không thể kỳ vọng lãi suất điều hành "bất động" khi NHNN bán ngoại tệ.
TÌNH HÌNH VĨ MÔ VÀ NHỮNG TIN TỨC TUẦN 15 - 19/04 QUYẾT ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 22 - 27/04. Để nhận được  ...
Hình ảnh minh họa
Ngoài ra, đối với giá vàng đã cực nóng thì NHNN đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC, hỗ trợ cung vàng đang khan hiếm trên thị trường. Cụ thể NHNN cho biết 10h ngày 22/04 sẽ đưa 16.800 lượng vàng miếng ra đấu thầu, với tham chiếu đặt cọc là 81,8 triệu đồng/lượng, nhằm tăng cung cho thị trường.
Về các vấn đề liên quan đến lạm phát tại Hoa Kỳ với nguyên nhân đến từ giá dầu tăng cao, nay cộng thêm sự xung đột tại Trung Đông leo thang, khiến tâm lý lo ngại về sự gia tăng lãi suất của FED cũng tiếp tục được đẩy lên cao, ảnh hưởng tiêu cực chung đến cả TTCK Mỹ, các loại hình đầu tư khác và lan rộng ra các khu vực khác.
Dựa trên những thông tin phía trên, cảm quan của em về thị trường trong tuần tới sẽ có nhịp giảm vào đầu tuần, rồi vào giai đoạn rung lắc, tạo đáy trước lễ để đón nhịp “go-live” của KRX, nhưng để nói về câu chuyện sau đó thì chúng ta cần chờ thêm.
TÌNH HÌNH VĨ MÔ VÀ NHỮNG TIN TỨC TUẦN 15 - 19/04 QUYẾT ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 22 - 27/04. Để nhận được  ...
Hình ảnh minh họa dự báo về chỉ số VNINDEX trong tuần 22 - 27/04. Và kịch bản hồi bull trap liệu có lập lại?
Về vấn đề hồi thì em đánh giá không cao, vì các tin tức trên đã ra từ phiên sáng thứ 6, nhưng cách NĐT phản ứng là không đáng kể. Và chủ yếu sắp tới chỉ là hành động sửa sai của NĐT “neo tâm lý” khi thị trường tiếp tục tiêu cực vào thứ 6.
Để nhận được tư vấn chi tiết về những mã có trong danh mục, nguyên tắc mua vòng mới hoặc cơ cấu mã, tham gia ngay ROOM CỘNG ĐỒNG MIỄN PHÍ tại phần Hồ sơ cá nhân/SĐT: 0962427400.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

39,118.86

-45.20 (-0.12%)

Biểu đồ mã Dow 30
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ