menu
24hmoney

Bài của Vinh Quang

Tin Thị trường: Giá dầu Nga giảm gần bằng mức trần của G7
Giá dầu Nga giảm gần bằng mức trần của G7
Tin Thị trường: Giá dầu Nga giảm gần bằng mức trần của G7. Giá dầu Nga giảm gần bằng mức trần của G7.  ...
Giá một thùng dầu thô Urals của Nga đã giảm xuống gần bằng với mức giá trần mà G7 áp đặt sau khi cước phí vận chuyển cao hơn và giá dầu thô Brent giảm đã kéo giá loại dầu này xuống theo, theo Reuters.
G7 đã áp đặt mức giá 60 USD đối với dầu thô của Nga, kèm theo các hình phạt đối với các công ty bảo hiểm và hãng vận tải kinh doanh dầu thô của Nga vượt mức trần quy định. Tuy nhiên, trong nhiều tháng, Nga đã vận chuyển phần lớn dầu thô của mình vượt quá mức trần. Giá một thùng Urals hiện đang giảm cùng với giá Brent trong bối cảnh chi phí vận chuyển tăng cao sau khi Mỹ trừng phạt hai tàu chở dầu chở dầu của Nga vào tháng 10.
Chi phí vận chuyển từ các cảng Baltic đến Ấn Độ hiện ở mức 8 USD/chuyến, tăng từ mức 5 USD hồi tháng 9.
Dữ liệu giao dịch mà Reuters tổng hợp cho thấy, dầu thô Urals được vận chuyển từ các cảng Baltic tới Ấn Độ vào cuối tháng này và đầu tháng 12 đã đạt giá từ 63 - 64 USD/thùng tính đến thời điểm cuối tuần vừa qua - mặc dù vẫn cao hơn mức giá trần 60 USD.
Con số này khác xa so với mức 81 USD/thùng được ghi nhận vào tháng 10 và thậm chí còn xa hơn so với mức 83 USD trở lên hồi tháng 9.
Châu Âu bắt đầu rút khí đốt từ kho dự trữ
Các thương nhân đã bắt đầu rút khí đốt tự nhiên từ kho dự trữ cao kỷ lục của châu Âu trong tuần này khi thời tiết lạnh hơn và nhu cầu sưởi ấm tăng lên.
Theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu, các kho lưu trữ khí đốt ở EU đã đầy 99,57% tính đến ngày 8/11. Dữ liệu cho thấy trong vài ngày qua, hầu hết các nước EU đã liên tục rút lượng khí đốt ròng nhỏ từ kho lưu trữ của khối. Đây là đợt rút ròng liên tiếp đầu tiên từ kho dự trữ khí đốt của châu Âu kể từ tháng 4 - thời điểm kết thúc mùa sưởi ấm trước đó.
Việc rút khí đốt có thể diễn ra mạnh hơn vào cuối tuần qua khi nhiệt độ ở một số khu vực ở Châu Âu thấp hơn bình thường. Nhưng tuần này, nhiều quốc gia dự kiến ​​sẽ quay trở lại nền nhiệt độ thông thường.
Các nhà phân tích của LSEG dự đoán nhiệt độ ở Pháp và Đức có thể cao hơn bình thường từ 2-5 độ C vào đầu tuần này, Reuters đưa tin hôm 10/11.
Nhu cầu tiếp tục yếu và dự báo nhiệt độ cao hơn vào tuần này đã khiến Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên TTF của Hà Lan, chuẩn cho giao dịch khí đốt của châu Âu, giảm 3,8% tính đến 11h25 sáng 10/11 (GMT).
Mặc dù kho dự trữ gần đầy, nhưng châu Âu vẫn chưa thoát khỏi khó khăn vì mùa đông lạnh giá và khả năng gián đoạn nguồn cung có thể khiến cán cân thâm hụt và đẩy giá tăng vọt. Sự biến động sẽ tiếp tục diễn ra, xuất phát từ mối đe dọa nguồn cung từ Đông Địa Trung Hải trong trường hợp xung đột Hamas-Israel lan rộng.
Số giàn khoan dầu Mỹ tiếp tục giảm
Số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ đã giảm 2 giàn trong tuần vừa qua sau khi giảm 7 giàn vào tuần trước đó, theo dữ liệu của Baker Hughes được công bố hôm 10/11, với số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28/1 năm ngoái.
Tổng số giàn khoan đã giảm xuống còn 616 trong tuần trước. Tính đến thời điểm hiện tại, Baker Hughes ước tính có 163 giàn khoan đang hoạt động bị mất. Số lượng giàn khoan trong tuần qua ít hơn 459 giàn so với số lượng giàn khoan vào đầu năm 2019 - thời điểm trước đại dịch Covid-19.
Số giàn khoan dầu giảm 2 giàn xuống 494, giảm 127 giàn từ đầu năm đến nay trong năm 2023, và là mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2022. Số giàn khoan khí đốt giữ nguyên trong tuần trước ở mức 118, mất 38 giàn khoan khí đang hoạt động kể từ đầu năm nay. Các giàn khoan khác cũng giữ nguyên.
Số lượng giàn khoan ở lưu vực Permian không thay đổi trong tuần trước và hiện thấp hơn 40 giàn so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng giàn khoan tại Eagle vẫn giữ nguyên và ít hơn 20 giàn so với thời điểm này năm ngoái.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ