menu
24hmoney

Bài của DC Stock

Pro
THỊ TRƯỜNG VẪN CẦN SỰ KIÊN NHẪN
--
Gần 1 tháng nay thị trường vẫn đang trong xu hướng giằng co tích lũy quanh vùng 1.200 – 1.250 điểm. Xu hướng đi ngang này chắc hẳn sẽ làm cho rất nhiều Nhà đầu tư cảm thấy khó chịu.
Tuy nhiên, chúng ta hãy phân tích về xu hướng thị trường để xem nhịp tích lũy này sẽ tiếp tục diễn biến trong bao lâu.
Về các yếu tố cơ bản: Rõ ràng trong giai đoạn này đều dễ thấy nhất đó là chính sách tiền tệ mở rộng và điều này TỐT cho thị trường chứng khoán. Không phải dĩ nhiên thị trường tăng rất tốt trong hơn nửa năm vừa qua. Cuộc chơi của dòng tiền là cuộc chơi mà Nhà đầu tư cần phải hiểu rõ khi tham gia thị trường chứng khoán. Nhiều Nhà đầu tư vẫn còn đang rất lo lắng khi SBV đang đi ngược chiều với FED. Điều lo lắng này là dễ hiều, tuy nhiên nếu chúng ta nhìn xa hơn, tỷ giá tăng, xuất khẩu hưởng lợi đặc biệt khi Việt Nam là một nước xuất siêu. Tỷ giá tăng trong tầm kiểm soát là yếu tố tốt cho kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, dòng vốn FDI vẫn tiếp tục chảy vào Việt Nam cho thấy những điểm sáng của kinh tế nước ta trong một gam màu tối của các nước khác trong khu vực và thế giới.
Về yếu tố kỹ thuật: Hiểu về các bước sóng trong chu kỳ tăng giá, chúng ta sẽ hiểu thị trường muốn đi bền hơn cần có những nhịp nghỉ. Nghỉ để tích lũy, nghỉ để lấy động lực và tiếp tục tăng giá. Đơn giản là thế nhưng không dễ bởi thị trường biến động lên xuống và ảnh hưởng tâm lý của Nhà đầu tư rất nhiều. Nhưng Nhà đầu tư hãy nhìn về diễn biến của từng nhóm ngành, chúng vẫn cho tỷ suất lợi nhuận khá tốt và ổn.
Nên vì vậy trong thời điểm, cách tốt nhất là theo dõi cổ phiếu hơn là thị trường để từ đó kiểm soát được tâm lý tốt hơn trước những biến động quá nhanh.
Tích lũy bền hơn để tiến xa hơn!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ