menu
24hmoney

Bài của Hoàng Lâm

Pro
Thị trường ngày 09/11: Bán giải chấp tại các công ty CK đã kết thúc, thị trường đã thực sự tạo đáy phục hồi?
Thị trường rút chân kết phiên ở mức 981+/- sau khi tạo đáy thấp nhất tại vùng 956 trong phiên. Về chỉ số thì đúng là 1 phiên rút chân đẹp, nhất là nó đến từ chính hai nhóm ngành được e đánh giá cao nhất về sự lôi kéo hay tác động đến thị trường là Ngân hàng hay Chứng khoán.
Thị trường ngày 09/11: Bán giải chấp tại các công ty CK đã kết thúc, thị trường đã thực sự tạo đáy phục  ...
Tuy nhiên điểm trừ ở phiên nay vẫn đến từ BĐS khi 3 cổ phiếu lớn như NVL PDR DIG vẫn đang bịt sàn - tất nhiên việc các CP còn lại không bịt sàn mà đều phục hồi khi chạm đáy cũ (điển hình có lẽ là CEO VCG HDC GEX...) thì có thể kì vọng nhóm trên sẽ đỡ xấu hơn trong các phiên sắp tới. KBC cũng là 1 trong những CP không còn bịt sàn lớn nữa hy vọng tình trạng này sẽ kết thúc trong các phiên sắp tới. Đương nhiên nhóm BĐS thì chúng ta không tham gia rồi, nhưng muốn TT lên thì nhóm này cần hết bịt sàn trước.
Phiên phục hồi đầu tiên với góc nhìn của TVI tất nhiên nó không quá mạnh mẽ vì độ rộng thị trường không lớn. Không có sự lan tỏa mạnh.
Đầu phiên khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục gặp áp lực bán, theo dõi hỗ trợ 950-960 của Vnindex. Để thị trường phục hồi thì nhóm BĐS phải hết tình trạng bịt sàn
Thị trường ngày 09/11: Bán giải chấp tại các công ty CK đã kết thúc, thị trường đã thực sự tạo đáy phục  ...
HÀNH ĐỘNG
2 Hướng hành động cho 2 tuýp NĐT:
+Với NĐT theo hướng chấp nhận rủi ro: anh chị cầm tiền có thể thăm dò 5-10% khi thị trường hoảng loạn để lấy vị thế. Tối đa tỉ trọng 30% trong giai đoạn chưa xác nhận xu hướng tăng.
+ Với NĐT theo hướng an toàn: vẫn nên QUAN SÁT chờ thị trường tìm điểm cân bằng thôi có phiên phục hồi đầu tiền, tiếp theo bùng nổ theo đà FTD để tham gia. Sự quan trọng của FTD đã nói ac nhiều rồi, nhất là các học viên BAT.
+Thăm dò sai hàng về lỗ 5% bán 1⁄2 , 10% thì phải bán hết - hãy chủ động xử lý triệt để.
+Không nên sử dụng margin giai đoạn này. Tỷ trọng tối đa 30%
Chúc anh chị giao dịch thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !
Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh
Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
19 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ