menu
24hmoney

Bài của Đặng Gia Lượng TVI

Pro
THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM TÍCH CỰC ĐẦU NĂM MỚI
TTCK Việt Nam cũng như TTCK toàn cầu đã có bước nhảy vọt chỉ trong tháng 1 đầu năm. Có thể do phần lớn kỳ vọng của nhà đầu tư về động thái các NHTW lớn chậm lại đà tăng lãi suất và câu chuyện Trung Quốc mở cửa trở lại đã phản ánh vào nhịp tăng này. Trên TTCK Việt Nam, xu hướng dòng vốn từ khối ngoại tích cực hơn dự đoán, với tầm nhìn đầu tư dài hạn động lực từ khối ngoại hiện đang làm nhẹ bớt những lo ngại về rủi ro ngắn hạn, cụ thể là số liệu KQKD quý 4 đi xuống (tống LNST Q4.2022 toàn thị trường giảm 31,4% so với cùng kỳ và giảm 54,8% nếu loại trừ LN từ nhóm Ngân hàng), đồng thời số liệu về vĩ mô tháng 1 cho thấy nền kinh tế đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Ngày 6/2 Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức cuộc họp với một số tổ chức tín dụng để nghe báo cáo về tình hình cho vay bất động sản.
Tuần này BTC sẽ trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 65/2022 quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu ra thị trường quốc tế.
Trong năm vừa qua nhiều thông tin về trái phiếu ảnh hưởng đến thị trường vốn, chính phủ ban hành nghị định 65 nhằm xiết chặt hơn về tính minh bạch cũng như cá nhân mua trái phiếu. Đây có thể là một thông tin tốt nhằm cải thiện độ uy tín cho trái phiếu doanh nghiệp và thị trường vốn
Đây là vấn đề nhiều doanh nghiệp đang chờ đợi để "kích" lại kênh huy động vốn dài hạn cho nền kinh tế.
Phiên sáng nay trên khung 1h VNINDEX tiếp tục test hỗ trợ trendline quanh 1070+/- rút chân khá tốt, quán tính giảm đang chậm lại và xuất hiện thêm tín hiệu phân kì dương trên histogram của MACD khung 1h nên xác suất hồi phục có khả năng xảy ra với kháng cự 1090+/-5đ. Điểm trừ là thanh khoản thấp, dòng tiền đứng ngoài. Biên độ cp hẹp, target hồi phục ngắn, phù hợp với ai ưa trading. (PTKT cá nhân)
THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM TÍCH CỰC ĐẦU NĂM MỚI. TTCK Việt Nam cũng như TTCK toàn cầu đã có bước  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ