menu
24hmoney

Bài của Huy Cường Vndirect

Pro
Thị trường chứng khoán tăng điểm đến khi nào ?
Trong những tuần gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam đã chứng kiến sự tăng điểm mạnh với những phiên giao dịch vô cùng tích cực. Kể từ tháng 12 tới nay, chỉ số đã tăng 160 điểm từ mốc 1100 lên đến mốc 1260, vượt qua vùng kháng cự cũ 1250 điểm vào tháng 9 năm ngoái.
Cùng với sự gia tăng về điểm số, thanh khoản thị trường cũng cải thiện rõ rệt khi liên tục đạt mức 20-25 nghìn tỷ, thậm chí có những phiên đạt 30 nghìn tỷ. Điều này cho thấy kênh đầu tư chứng khoán đang ngày càng thu hút dòng tiền nhàn rỗi trong dân.
Rất nhiều yếu tố tại Việt Nam và vĩ mô thế giới đang tiếp sức cho Vnindex trong năm nay như triển vọng nâng hạng thị trường, triển khai KRX, lãi suất duy trì thấp và tình hình kinh tế khởi sắc trở lại...Trong báo cáo mới ra hôm qua của World Bank, Ketut Ariadi Kusuma, Trưởng nhóm Tài chính ngân hàng này dự báo dòng vốn 25 tỷ USD sẽ đổ vào chứng khoán Việt Nam nếu được FTSE và MSCI nâng hạng.
Vậy thị trường chứng khoán sẽ tăng điểm đến khi nào?
Dựa theo đồ thị, Vnindex đang trong 1 trend tăng mạnh mẽ, tuy nhiên đã xuất hiện các tín hiệu tăng nóng trong 1 thời gian ngắn khi RSI vào trạng thái quá mua. Dòng tiền cũng luân chuyển tương đối tốt khi kéo lần lượt hết các nhóm ngành từ ngân hàng, chứng khoán, thép, bán lẻ, xuất nhập khẩu... Có thể để ý khẩu vị dòng tiền đang ưu tiên hơn ở các cổ phiếu vốn hóa lớn, cổ phiếu dẫn đầu các nhóm ngành như HPG, SSI, VCB, MSN... đây là tín hiệu cho thấy dòng tiền trong nước đang mua trước đợi thông tin thị trường nâng hạng, các cổ phiếu này sẽ được khối ngoại mua mạnh.
Dù thị trường đã chính thức vượt vùng đỉnh trung hạn 1250 và đang hướng đến các đỉnh cao mới nhưng nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua mới với các cổ phiếu đã đạt mức tăng 20 30% thời gian qua. Phiên giao dịch thứ 6 ngày 23/12 có thể coi là phân phối đầu tiên và có thể sẽ còn có thêm những phiên phân phối tiếp theo. Trong trường hợp thị trường bất ngờ quay đầu với thanh khoản tiếp tục cao sẽ là kịch bản xấu khiến nhà đầu tư không kịp xử lý.
Cá nhân mình nghĩ thời gian ngắn tới thị trường sẽ bắt đầu có những phiên điều chỉnh để 1 phần nhà đầu tư chốt lời lượng hàng có lãi trong thời gian vừa rồi. Với những ai đang cầm tiền có thể chờ đợi tín hiệu mua mới ở quanh ngưỡng 1250 điểm.
Hiện tại chỉ còn 1 số ít dòng vẫn đang trong xu hướng tích lũy như bất động sản, đầu tư công... nhà đầu tư có thể giải ngân, tuy nhiên xu hướng các nhóm này vẫn yếu và cần theo dõi thêm.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ