menu
24hmoney

Bài của Công ty cổ phần Golden Topup

Pro
Tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp VNI lần đầu đóng cửa trở lại trên 1200 sau 10 tháng.
I. Điểm nhấn thị trường.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng, BDS và thực phẩm tiếp tục là nhóm cổ phiếu hỗ trợ tốt nhất cho đà tăng của VNI nhịp hiện tại. VNI đóng cửa trở lại trên ngưỡng kháng cự tâm lý 1200 điểm lần đầu tiên sau 10 tháng. Trước phiên họp của FED nên động lực tăng điểm ở biên độ hẹp cùng thanh khoản sụt giảm nhẹ. Thị trường cân bằng thể hiện số lượng mã tăng điểm 213 mã trên 246 mã giảm giá.
II. Chỉ báo kỹ thuật chỉ số: VN-Index
Xu hướng tăng điểm tiếp tục duy trì đánh dấu phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp của VNI. VNI chính thức chinh phục ngưỡng kháng cự tâm lý 1200 điểm, đây chính là mức điểm chẵn được chờ đợi từ đầu năm. Chinh phục ngưỡng tâm lý 1200 điểm VNI hướng tới ngưỡng kháng cự mạnh quanh vùng 1280 điểm. Hỗ trợ ngắn hạn quanh MA5 ngày lên vùng 1195 điểm.
Tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp VNI lần đầu đóng cửa trở lại trên 1200 sau 10 tháng.. I. Điểm nhấn thị  ...
I. Thông tin quan trọng và định hướng giao dịch ngắn hạn.
FED chính thức công bố nâng lãi suất thêm 0.25% lên mức 5.5% đúng như dự báo vào 1h 27/7 đây là mức lãi suất cao nhất trong hơn 15 năm qua. Thị trường chứng khoán Mỹ phản ứng khá nhẹ nhành khi vẫn duy trì tăng điểm nhẹ. Các chuyên gia nhận định đây có thể là kỳ nâng lãi suất cuối cùng của FED sẽ duy trì và hạ dần lãi suất trong giai đoạn sắp tới. Chỉ số Dolla index cũng sụt giảm nhẹ tiếp nối xu hướng giảm và duy trì vùng thấp nhất kể từ đầu năm 2023. Có thể thấy tác động của lần nâng lãi suất của FED là không mạnh và đã được dự đoán. Các nước có chính sách tiền tệ nới lỏng như Trung Quốc và Việt Nam sẽ không gặp áp lực lớn từ tỷ giá để duy trì chính sách hạ lãi suất để kích thích kinh tế.
Thị trường chứng khoán VNI có nhịp tăng điểm tốt trong 2 tháng trở lại đây khi chính sách Vĩ mô của Chính phủ, Ngân hàng nhà nước bắt đầu phát huy tác dụng. Thanh khoản trong nền kinh tế tiếp tục dồi dào thể hiện lãi suất liên ngânn hàng xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021. Team tiếp tục kỳ vọng động lực tăng điểm cho VNI trong tuần này. VNI nhiều khả năng tiếp tục hướng lên ngưỡng kháng cự mới với Vùng Kháng cự quan trọng nhất trong nhịp giảm năm trước là vùng 1280 điểm. Dòng tiền tiếp tục luân chuyển các mã có kết quả kinh doanh quý 2 tốt được công bố cũng như các mã có nền giá tốt chưa tăng giá thời gian qua. Nhóm cổ phiếu BDS, Ngân hàng, Chứng khoán đang hút được dòng tiền ngắn hạn.
Các mã có tin hiệu kỹ thuật khả quan: BDS: KDH, HTN, DRH, KHG. Chứng khoán: VCI, SSI, VND. Ngân hàng: ACB, OCB, TPB. Dầu khí: PLC, PLX. Xây dựng duy trì nắm giữ: VCG, PHC chờ đợi tin trúng thầu chính thức sân bay long thành.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,207.95

-1.57 (-0.13%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,241.33

+0.83 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ