menu
24hmoney

Bài của ngọc cv

Pro
SAU PHIÊN GIẢM 55 ĐIỂM, CHỨNG KHOÁN VIỆT SẼ ĐI VỀ ĐÂU ?
Tuần 21.8-25.8.202
Thực hiện bởi : Ngọc Cv và cộng sự :
TỔNG KẾT GIAO DỊCH :
Thành quả nhiều tuần của thị trường bị thổi bay bởi phiên cuối tuần, đó là tâm điểm vận đồng tuần qua của thị trường chứng khoán Việt nam.
4 phiên đầu tuần, VnIndex diễn biến trong biên độ hẹp biên độ hơn 20 điểm vùng 122x-1240. Phiên cuối tuần chịu áp lực cực lớn từ diễn biến thị trường thế giới và làn sóng thông tin công ty BDS lớn nhất Trung Quốc Evergrand đệ đơn phá sản.
Kết tuần VnIndex giảm 54,22 điểm so với tuần trước ( tương ứng 4.4%). Tâm điểm khơi mào giảm điểm là nhóm BDS, sau đó lan rộng ra toàn thị trường với hiệu ứng Domino với 158 mã cổ phiếu giảm sàn. Xóa sạch thành quả của 3 tuần tăng trước đó.
DÒNG TIỀN THÔNG MINH :
Nhà đầu tư cá nhân mua ròng 1746 tỷ đồng. Tâm điểm mua ròng tại NVL, VPB, VCG, MSN, SSI. Trong khi đó họ bán ròng tập trung tại CTG, VNM, VRE , HPG, VHM….
Tổ chức trong nước bán ròng 712 tỷ đồng.
Khối ngoại bán ròng 1078 tỷ đồng
Tự doanh mua ròng 393 tỷ đồng top mua ròng : CTG, VN, VIC, MBB.
ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG HIỆN TẠI :
Có thể thấy, sau phiên giao dịch kết tuần qua, thị trường đã đi theo hướng khác trong ngắn hạn.
Khi Vờ ni có 4 tháng tăng trưởng liên tiếp, thì trước sau gì chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với 1 phiên như vậy trong quá trình đi lên trung hạn của thị trường chung.
Thế nhưng phiên ngày thứ 6 tới có phần bất ngờ với rất nhiều NDT, nguyên nhân tới từ nhiều phía nhưng có những nguyên nhân chính sau:
- Các thông tin xấu bủa vây nhiều trong tuần qua. Từ tỷ giá, thông điệp giữ lãi suất lâu hơn của Fed, Evergrand giá phản…..
- Tâm lý sợ mất lãi của đa phần các nhà đầu tư.
- Các kho căng margin, lệnh bán MP được kích hoạt đồng loạt khiến hiệu ứng Domino diễn ra càng nhanh hơn.
Quan điểm hiện tại của CPGInvest. Thị trường cần thêm thời gian để các nhà đầu tư cân bằng tâm lý, quay lại tham chiến sau khi đã kích hoạt bán trong ngày hôm qua.
Trend trung hạn của thị trường vẫn đang được giữ vững bởi các yếu tố vĩ mô chưa bị bẻ gãy theo xu hướng xấu hơn, và mọi thứ xấu ngắn hạn hiện nay không phải cái gì quá lớn hay quá bất ngờ để có thể bẻ gãy xu hướng trung hạn của thị trường.
Vậy nên, thời gian cân bằng của thị trường sẽ tới sớm, và trend trung hạn tiếp tục được duy trì.
KỊCH BẢN NGẮN HẠN:
KB 1: Ngày thứ 2 giảm điểm mạnh mở cửa, phiên chiều hồi phục với thanh khoản cao = > Thị trường sẽ có sự hồi phục đủ T+.
KB2: Ngày thứ 2 giảm điểm mạnh mở cửa, phiên chiều thu hẹp đà giảm, hồi phục trở lại nhưng với thanh khoản thấp = > Thị trường xu hướng cao tiếp tục có nhịp giảm thứ 2. Kịch bản này tương tự kịch bản ngày thứ 2 mở của biên độ hẹp, suốt phiên hồi phục với thanh khoản yếu.
Vùng 1120-1125 trùng với MA100 là vùng max điều chỉnh của Vờ ni. Với đà giảm hiện tại thì MA50 không đóng vai trò hỗ trợ mạnh, Mà là MA100.
SAU PHIÊN GIẢM 55 ĐIỂM, CHỨNG KHOÁN VIỆT SẼ ĐI VỀ ĐÂU ?. Tuần 21.8-25.8.202. Thực hiện bởi : Ngọc Cv  ...
CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH TUẦN MỚI :
Đối với các nhà đầu tư đang full hàng: Thị trường sẽ có những nhịp hồi phục trở lại để cơ cấu lại danh mục. Khi thị trường rủi ro, kinh nghiệm là phải thực hiện ngay việc quản trị rủi ro là ưu tiên số 1. Luôn giữ được tâm lý tốt và cơ hội còn nhiều trong giai đoạn tăng trung hạn của thị trường khi chúng ta giữ vững được tâm lý. Tỷ trọng khuyến nghị giữ hàng khi phát hiện ra TT vận động có thể còn những nhịp giảm tiếp theo là 30% Cổ phiếu.
Đối với các nhà đầu tư full tiền: Cơ hội thị trường phân hóa, hình thành các cổ phiếu Leader trong nhịp tăng sắp tới với mức giá điều chỉnh hợp lý sẽ sớm tới cho cả phong cách Trading ngắn hạn và mua hold giữ trung hạn.
Chúc mọi người đầu tư thành công!
Lựa chọn trở thành khách hàng của CPGInvest để nhận được sự đồng hành tư vấn đầu tư chất lượng.
Chân thành !
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ