menu
24hmoney

Bài của Hằng SimpleInvest

Pro
PVS – Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ. Tiềm năng lớn và cách đầu tư hiệu quả nhất
PVS – Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ. Tiềm năng lớn và cách đầu tư hiệu quả nhất. - Sau hơn 1 tháng biến động  ...
- Sau hơn 1 tháng biến động đi ngang, các cổ phiếu Dầu khí phiên hôm nay đã bắt đầu có sự tăng giá mạnh mẽ và vượt vùng kháng cự gần nhất, điển hình là cổ phiếu PVS đã có sự tăng giá mạnh mẽ nhất ngành. Ngoài nguyên nhân đến từ câu chuyện chung của ngành như những gì đã phân tích ở bài viết trước thì dòng tiền còn tham gia rất mạnh mẽ vào cổ phiếu PVS.
- Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài phân tích chuyên sâu ngành Dầu khí vừa được SimpleInvest đăng tải vào ngày hôm qua, ngay trước phiên bùng nổ hôm nay để hiểu được câu chuyện tiềm năng lớn của ngành nhé.
PVS – Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ. Tiềm năng lớn và cách đầu tư hiệu quả nhất. - Sau hơn 1 tháng biến động  ...
=> Nhà đầu tư hãy cùng SimpleInvest tìm hiểu về cơ bản doanh nghiệp, trạng thái dòng tiền hiện tại và cách giải ngân hiệu quả cổ phiếu PVS trong bài viết hôm nay, từ đó đưa ra được các quyết định đầu tư hiệu quả nhất cho danh mục của mình đối với cổ phiếu Dầu khí này nhé!
I. TRIỂN VỌNG DOANH NGHIỆP
1. Tích cực tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo
- PVS là công ty trong nước đầu tiên nhận được đơn đặt hàng lớn xây dựng điện gió ngoài khơi. Điều này khẳng định khả năng và ý định đẩy mạnh tăng cường tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo
- Trước đó, trong năm 2022, PVS đã ký hợp đồng trị giá 180 triệu USD để xây dựng các trạm biến thế cho trang trại điện gió ngoài khơi Hải Long 2&3 ở Đài Loan
PVS – Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ. Tiềm năng lớn và cách đầu tư hiệu quả nhất. - Sau hơn 1 tháng biến động  ...
- Tháng 5/2023, PVS đã ký hợp đồng trị giá 320 triệu USD để xây dựng 33 trong tổng 65 chân đế cho một trang trại điện gió ngoài khơi ở Đài Loan
PVS – Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ. Tiềm năng lớn và cách đầu tư hiệu quả nhất. - Sau hơn 1 tháng biến động  ...
=> PVS là doanh nghiệp có chuyên môn và danh tiếng trong lĩnh vực xây lắp ngoài khơi cũng như các cơ sở vật chất hiện có như cảng, tàu dịch vụ,… Vì vậy mà PVS là doanh nghiệp duy nhất phát triển nhanh về năng lượng tái tạo trong số các công ty Dầu khí trong nước.
=> SimpleInvest kỳ vọng doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều hợp đồng liên quan đến năng lượng tái tạo cho PVS tham gia đấu thầu để tiếp tục khẳng định vị thế và đi đúng định hướng của doanh nghiệp
2. Hưởng lợi lớn từ dự án lô B - Ô Môn
- Lô B – Ô Môn là đại dự án kết hợp các mỏ khí thượng nguồn, đường ống vận chuyển trung nguồn và các nhà máy điện hạ nguồn. Do đó, phải có hợp đồng quy định việc mua, vận chuyển và bán khí, cũng như hợp đồng bán điện cho lưới điện (GSPA, GTA, GSA).
PVS – Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ. Tiềm năng lớn và cách đầu tư hiệu quả nhất. - Sau hơn 1 tháng biến động  ...
=> Dự kiến trong năm 2023, dự án Lô B - Ô Môn sẽ nhận được Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) để bắt đầu triển khai ngoài hiện trường.
=> Đây là siêu dự án của ngành Dầu khí, sau khi hoàn thành sẽ tác động rất lớn đến các doanh nghiệp ngành Dầu khí trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp thượng nguồn như PVS
- Sau khi đạt được FID, giai đoạn đầu tư ban đầu cho phần thượng nguồn của Lô B ước tính khoảng 1.5 tỷ USD, bao gồm: 1 Giàn xử lý trung tâm và 1 Khu sinh hoạt (1 tỷ USD), một số giàn thu gom (200 triệu USD), hệ thống đường ống nội bộ (100 triệu USD) và các hệ thống khác.
=> PVS đã nộp hồ sơ thầu cho giai đoạn 1 tại thời điểm viết bài và đang chờ kết quả đấu thầu.
- Về dài hạn, PVS có thể hưởng lợi từ các giai đoạn khác của dự án sau này do các giai đoạn này vẫn cần đầu tư vào giàn thu gom khí, giàn đầu giếng, hệ thống đường ống nội bộ và CPP mở rộng…
II. DÒNG TIỀN ĐỔ VÀO CỔ PHIẾU PVS MẠNH MẼ
- Để đánh giá được xu hướng của PVS trong ngắn hạn, ta cần phân tích được trạng thái Dòng tiền của cổ phiếu thời điểm hiện tại là đang Tích lũy chờ xu hướng mới hay là Phân phối thoát hàng dần, từ đó xác định được chính xác xu hướng sắp tới của cổ phiếu.
- Xét về trạng thái giá, Tích lũy hay Phân phối thì giá đều đi ngang trong một khoảng thời gian nhất định nên rất khó để phân biệt. Tuy nhiên, cần xem xét kỹ lưỡng Lực Mua - Bán để có thể biết được là Tích lũy hay Phân phối.
+ Cổ phiếu TÍCH LŨY: Lực Mua - Bán trong giai đoạn đi ngang sẽ có xu giảm dần, cung cầu đều rất thấp
+ Cổ phiếu PHÂN PHỐI: Lực Bán chủ động sẽ áp đảo Lực Mua, xu hướng Lực Mua chủ động giảm dần => Thể hiện được Lực Bán đang diễn ra mạnh mẽ trong khi Lực Mua rất thấp, thể hiện dấu hiệu phân phối rõ ràng.
1. Cổ phiếu PVS đã tích lũy hơn 1 tháng và dòng tiền bắt đầu tham gia mạnh mẽ trở lại
- Dựa vào công cụ Phân tích Dòng tiền SI-PRO của SimpleInvest – Phân tích chuyên sâu về trạng thái LỰC MUA và LỰA BÁN CHỦ ĐỘNG của cổ phiếu, ta thấy được rằng Cổ phiếu PVS đang tích lũy hơn 1 tháng kể từ cuối tháng 6 tới 7/8:
PVS – Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ. Tiềm năng lớn và cách đầu tư hiệu quả nhất. - Sau hơn 1 tháng biến động  ...
- Cột cung cầu: Thể hiện màu đỏ liên tục, nhưng xét về độ cao thì thấp hơn so với giai đoạn trước nên chưa phải dấu hiệu các “big boys” đã ra hàng => Vì vậy cổ phiếu đang trong trạng thái tích lũy
- Lực bán chủ động (thể hiện qua cọng dây màu đỏ): Lực bán chủ động rất thấp và có xu hướng giảm dần => Cho thấy cổ phiếu không có dấu hiệu bị chốt lãi mặc dù giá đang neo cao
- Lực mua chủ động (thể hiện qua cọng dây màu xanh): Xu hướng giảm dần => Cho thấy lực mua mới tham gia vào thấp. Điểm đáng chú ý là phiên giao dịch ngày 4/8 lực mua chủ động đã tham gia mạnh mẽ trở lại.
=> Phiên giao dịch hôm nay 8/8, dòng tiền tiếp tục tham gia vào cổ phiếu PVS mạnh mẽ nhất nhóm dầu khí, được thể hiện thông qua lực mua chủ động tăng vượt trội so với lực bán. Cột cung cầu màu xanh rất cao cho thấy khoảng cách giữa lực mua vào và lực bán ra là rất lớn.
PVS – Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ. Tiềm năng lớn và cách đầu tư hiệu quả nhất. - Sau hơn 1 tháng biến động  ...
2. Xu hướng sắp tới của PVS
- Với lực cầu tham gia mạnh mẽ như hiện tại, kết hợp với câu chuyện tiềm năng của PVS nói riêng và ngành Dầu khí nói chung. Simplnvest đánh giá xu hướng cổ phiếu sẽ tiếp tục tích cực, dòng tiền lớn chỉ mới tham gia vào nên nhà đầu tư yên tâm nắm giữ chờ thời điểm thích hợp để chốt lãi.
- SimpleInvest cũng sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phiếu PVS để có mức lợi nhuận tối ưu nhất. Sẽ dùng công cụ Phân tích Dòng tiền SI-PRO để theo dõi sát trạng thái của cổ phiếu, khi nào cổ phiếu có dấu hiệu dòng tiền lớn thoát ra khỏi, lúc đó SimpleInvest sẽ chốt lãi để hiện thực hóa lợi nhuận.
=> Cụ thể về vị thế MUA/BÁN đối với cổ phiếu PVS, cách tối ưu nhất cho vị thế đầu tư PVS… Nhà đầu tư LIÊN HỆ NGAY với SimpleInvest để được hỗ trợ chi tiết nhất, có được các vị thế đầu tư hiệu quả nhất nhé!
=> Ngoài ra, anh chị nào quan tâm đến Công cụ Phân tích Dòng tiền SI-PRO của SimpleInvest hãy đăng ký THAM GIA NGAY khóa học ĐÀO TẠO THỰC CHIẾN hoàn toàn MIỄN PHÍ của SimpleInvest vào ngày 17-18/08 sắp tới nhé. Liên hệ với đội ngũ để được hỗ trợ đăng ký tham gia nhé!
THEO BẠN, PVS SẼ HƯỚNG ĐẾN VÙNG GIÁ BAO NHIÊU TRONG THỜI GIAN TỚI? ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN ĐỂ CÙNG BÀN LUẬN NHÉ!
SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
32 Bình luận 35 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ