menu
24hmoney

Bài của Hữu Hòa

Pro
Ngày 26.2.2024: Phiên phân phối mạnh ngày Thứ 6 xảy ra thì chúng ta cần xử lý gì ?
Trước khi chúng ta đến bước xử lý, chúng ta cần định hình lại 1 chút về xu hướng chính của thị trường.
Chúng ta thấy được gì ở thị trường:
1/ Trước khi xảy ra phiên phân phối mạnh, thì số lượng phiên phân phối của thị trường không nhiều, thậm chí nếu đếm thì chỉ đâu đó duy trì khoảng 1-2 ngày và thời điểm xảy ra rất xa nhau.
2/ Trước khi xảy ra phiên phối, cái tình trạng xảy ra thường xuyên đó là các cp bán xuyên suốt cả phiên, cho tới khi tầm gần 2h chiều thì vài cổ phiếu kéo ngược trở lại, thậm chí là kéo các cổ phiếu ảnh hưởng tới điểm số và khiến tổng thể view dễ bị lệch lạc khi xu hướng cả ngày vẫn là bán (mặc dù áp lực bán không lớn).
3/ Các cổ phiếu có nền giá, có FA khá ổn, thậm chí là sáng thì hầu như thị trường không hướng tới và gặp phải áp lực bán lớn vào hôm Thứ 6. Thay vào đó, các cổ phiếu có được dòng tiền nóng lại là các cổ phiếu đã tăng tính từ vùng mua quá 30%, Điều này cho thấy xu hướng bán các cổ phiếu của NĐT và FOMO xảy ra vì tình trạng danh mục khiến họ nóng lòng.
---
Cổ phiếu:
Như vậy, nếu nhìn tổng thể, phiên hôm Thứ 6 sẽ là phiên cần thiết để giảm sức nóng và FOMO của thị trường, nắn lại dòng tiền. Tuy nhiên, phải xác định rõ ràng là phiên hôm hôm thứ 6 là phiên khá khó chịu, vì thị trường không giảm mà kéo FOMO cao kịch điểm, trước khi kéo ngược lại về giá đỏ. Khác với các phiên giảm từ đầu thì phiên phân phối xảy ra giao dịch kiểu như hôm thứ 6 sẽ làm “RÉN” các cổ phiếu tăng trọng điểm vừa rồi, ít nhất theo minh là kéo dài tầm 1 quý hơn vì đó là lượng cung hàng lơ lửng ở 1 vùng giá không tích lũy.
Còn với cổ phiếu khác, chưa tăng là mấy và bị bán trả lại và quay trở lại nền giá gần đó, nó là cơ hội để chúng ta quan sát xem đâu sẽ là cổ phiếu có nền giá tốt. Cách để đánh giá đó là check xem khi cổ phiếu quay trở lại các vùng nền, lượng cầu có tham gia vào hay không. Nếu cầu có tham gia thì đó là 1 nền giá đủ tốt, và ngược lại.
Động thái vừa rồi là tín hiệu để bắt đầu thay thế cổ phiếu dẫn đầu. Đồng nghĩa là nếu chúng ta đang mua các cổ phiếu đang có 1 nền giá gần vùng mua, đây là thời điểm điều chỉnh danh mục
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,247.21

+6.71 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ