menu
24hmoney

Bài của Tony Dũng

Pro
PHÂN TÍCH NHÓM DẦU KHÍ – NHIỀU THÔNG TIN HỖ TRỢ HƠN CHO LÔ B
Chính phủ liên tục đưa ra các biện pháp hỗ trợ tiến độ dự án
• Ở thời điểm hiện tại, dự án Lô B vẫn chưa có được FID nhưng những gói thầu xây lắp vẫn được trao nhờ thỏa thuận khung được ký giữa chủ đầu tư và PVN thực hiện ứng trước ngân sách thực hiện dự án trong vòng 6 tháng. Sau 6 tháng, nếu FID vẫn chưa được phê duyệt, PVN sẽ tiếp tục đàm phán với các đối tác nước ngoài ký một thỏa thuận đồng ý cho PVN tiếp tục triển khai dự án cho đến khi có FID.
• Điểm mấu chốt của FID chính là việc đàm phát giá điện trong bối cảnh tình hình tài chính của EVN không thuận lợi. Với việc tăng giá điện bán lẻ trong thời gian gần đây và có thể tiếp tục trong năm 2024, chúng tôi cho rằng FID của dự án sẽ sớm “khả thi”trong năm 2024 và là tiền đề để tiến độ các gói thầu EPCI #1, EPCI #2 cũng như gói thầu đường ống sẽ sớm được đẩy nhanh để đón first gas trong năm 2026-2027. Việc thực thi các gói thầu này sẽ là cơ hội lớn cho nhóm cổ phiếu thượng nguồn cải thiện mạnh mẽ doanh thu, lợi nhuận.
• Cổ phiếu tiêu điểm: Nhóm cổ phiếu dầu khí thượng nguồn (PVS, PVD, PVC, PVB, PXS), Trung nguồn (GAS)
PHÂN TÍCH NHÓM DẦU KHÍ – NHIỀU THÔNG TIN HỖ TRỢ HƠN CHO LÔ B. Chính phủ liên tục đưa ra các biện pháp  ...
Cổ phiếu quan tâm PVB
- Giá trị dự kiến từ gói bọc ống dự án Lô B vào khoảng 2.000 tỷ đồng. Kỳ vọng LNST công ty ghi nhận từ dự án vào khoảng 200 tỷ đồng và được phẩn bổ trong vòng 2 năm 2025-2026 với kịch bản dự án Lô B có dòng khí đầu tiên vào 2026-2027.
- Trong ngắn hạn, PVB sẽ ghi nhận lãi trong Q4/2023 nhờ hạch toán dự án Kình Ngư Trắng. Ngoài ra, PVB cũng có thể trúng thêm một số dự án nhỏ cho năm 2024 như Lạc Đà Vàng trước khi tiến hành thi công dự án Lô B.
Target: 26.000đ/cp
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ