menu
24hmoney

Bài của Xuân Nhị FPTS

Ảnh đại diện Pro
NHẬN ĐỊNH TTCK TUẦN 13/05 – 16/05/2024
ĐIỀU CHỈNH TẠO ĐÀ CHO 6 THÁNG CUỐI NĂM
1. Nhận định thị trường
Kết thúc tuần giao dịch, VNINDEX đã có tuần hồi phục khá mạnh về điểm số, đạt mức 1244,7 điểm, tăng 23,67 điểm (tương đương 1,94%). Tuy nhiên, thanh khoản thị trường thấp vẫn là yếu tố đáng quan tâm.
Tuần vừa qua, thị trường ghi nhận sự tăng điểm mạnh mẽ đến từ một số nhóm ngành có câu chuyện như nhóm dầu khí nhờ thông tin PVN công bố phát hiện 2 mỏ dầu khí mới tại Việt Nam. Nhóm xuất khẩu cũng nhận được tin vui khi đêm ngày 8-5, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã xem xét công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường cộng hưởng với việc nhóm này ghi nhận đã có sự phục hồi từ đơn hàng làm cho giá cổ phiếu nhóm xuất khẩu thay phiên tăng kịch trần trong tuần vừa qua. Đáng chú ý, nhóm ngành hàng không sau khi ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh trong Quý 1 nhờ giá vé tăng, thị trường hàng không quốc tế và nội địa phục hồi giá cổ phiếu nhóm này đã tăng lên mức đỉnh 1 năm, thậm chí VJC vượt luôn đỉnh 1 năm với LNST tăng trưởng ấn tượng (+209% svck). Nhóm công nghệ cũng được sự quan tâm và tăng giá mạnh khi sau FPT, CMG cũng đã có cuộc gặp gỡ với Tập đoàn Nvidia.
Về vĩ mô tuần qua, giá vàng trong nước và tỷ giá đã lập đỉnh thời đại. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nhà đầu tư tuy nhận được nhiều tin tức khá tích cực trong tuần qua nhưng vẫn khá thận trọng trong giao dịch, làm cho thanh khoản thị trường ở mức dưới mức trung bình.
Nhận định thị trường tuần tới, Với phiên test đường trung bình MA50 tại vùng điểm 1250 không thành công với thanh khoản thấp trong phiên cuối tuần cho thấy, thị trường vẫn chưa thật sự xác nhận vào xu hướng tăng trong ngắn hạn. Vì thế, rất có thể trong những phiên tiếp theo, VN-Index có thể xuất hiện tiếp những nhịp điều chỉnh. Xu hướng ngắn hạn của thị trường hiện tại là sideway 1200 – 1250 (+/-10). Đây là bước tạo đà cho 6 tháng cuối năm được rực rỡ hơn.
NHẬN ĐỊNH TTCK TUẦN 13/05 – 16/05/2024. ĐIỀU CHỈNH TẠO ĐÀ CHO 6 THÁNG CUỐI NĂM. 1. Nhận định thị trường.  ...
2, Khuyến nghị, chiến lược đầu tư
- Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn: tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, nếu muốn giải ngân thêm thì nên đợi những nhịp điều chỉnh mạnh.
- Đối với nhà đầu tư ngắn hạn: tuyệt đối không mua đuổi ở những phiên tăng điểm.
+ Trường hợp đang nắm giữ cổ phiếu: tận dụng nhịp tăng để hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu, bán ít nhất 50% hoặc hoàn toàn đối với những cổ phiếu yếu, có cơ bản không tốt và không được ủng hộ của vĩ mô và dòng tiền.
+ Trường hợp không nắm giữ cổ phiếu: lựa chọn và theo dõi nhóm cổ phiếu mạnh để giải ngân ở nhịp điều chỉnh. Tỷ trọng giải ngân cho lần đầu tiên là 20%.
- Tỷ trọng CP tối đa nên ở mức 30%.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ