menu
24hmoney

Bài của Mạnh Văn Nguyễn

Ảnh đại diện Pro
📌 NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 23/10 - 27/10:
📉 Rủi ro tăng cao, chỉ số tiếp tục dò đáy
VN-Index tiếp tục có 1 tuần giảm điểm sau 1 tuần hồi phục ko thành công. Tính từ tuần 04/09, chúng ta đã có 4 tuần giảm liên tục -> 1 tuần hồi phục ko vượt qua được mốc cao của tuần trước đó với thanh khoản thấp -> 1 tuần tiếp tục giảm rút chân về cuối tuần. Tuy nhiên với thanh khoản bật lên như này thì 1080 vẫn chưa chứng minh là 1 vùng cầu mạnh. Chỉ số có thể tiếp tục giảm xuống quanh vùng 1045 và tạo đáy quanh vùng này +- 5 điểm.
> Nhà đầu tư cân nhắc rủi ro. Những NĐT mới vẫn hoang mang về vận động thị trường ko nên mua T+ trong tuần tới vì rất dễ trật nhịp. Giữ sức mua giải ngân dần ở vùng giá thấp.
📌 NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 23/10 - 27/10:. 📉 Rủi ro tăng cao, chỉ số tiếp tục dò đáy.  ...
📈 Thống kê từ VNDirect, PE thị trường hiện tại đang ở quanh 13.3. Qua Q4 thì mức PE thị trường khả năng ko nhiều thay đổi vì các ngành chiếm tỉ trọng lớn nhất VN-Index ko có lãi lớn. Tuy nhiên các DN khác có TĂNG TRƯỞNG LỢI NHUẬN sẽ trở nên rẻ bất ngờ với mức chiết khấu mạnh từ thị trường chung. Đó là lí do thị trường VẪN CÒN RẤT NHIỀU CƠ HỘI để chúng ta có thể khai thác
Tuần vừa qua vĩ mô thế giới có các điểm nhấn cần chú ý như:
- DXY ko biến động nhiều sau phát biểu vừa qua của FED. Đi ngang với lực yếu dần quanh vùng 106
- Giá Vàng thế giới bật tăng mạnh do xung đột Israel - Hamas ngày càng gia tăng, khiến vai trò trú ẩn của Vàng tăng mạnh. Tuy nhiên việc mua vàng như một nơi trú ẩn an toàn về mặt địa chính trị chưa bao giờ được chứng minh là bền vững. Do đó, giá vàng sẽ đối mặt với nguy cơ bán tháo mạnh khi xung đột Israel - Hamas tạm lắng xuống hoặc kéo dài mà ko có kết quả (Nguồn: PTC)
- Giá Dầu tiếp tục đi ngang quanh mốc 88$/thùng
- Tỉ giá USDVND tiếp tục leo cao, chạm mốc 24.540. Hiện tại bán ra USD trên thị trường đã lên tới mốc 24.700VND/USD (Theo website VCB).
🎯 CHIẾN LƯỢC TUẦN TỚI:
- Bán xử lý các vị thế bắt đáy ngắn hạn và ko hiệu quả vào đầu tuần
- Danh mục khuyến nghị nắm giữ: FPT
- Tỉ trọng an toàn: 30% cổ phiếu - 70% tiền mặt
- 3 cổ phiếu đáng mua tuần tới: VPB, VPI, HDC
- Có tiềm năng tăng giá: VPB, VPI, SZC, VTP, CTD, HDB, VGC
- Tích lũy chặt chẽ: VPB, KDC, VPI, PVP, LAS, DRC, ELC, TTA, VIP
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ