menu
24hmoney

Bài của Mạnh Văn Nguyễn

Ảnh đại diện Pro
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 22/12 - 26/12:
📌 Thị trường điều chỉnh mạnh sau 1 tuần nỗ lực vượt 1270 không thành
VN-Index đóng cửa tuần ở mốc 1247. Biến động mạnh nhất xuất hiện ở cuối tuần khi VN-Index giao dịch hơn 32.000 tỷ cùng 14.000 tỷ giao dịch ở VN30! Một mức thanh khoản cực kỳ ấn tượng so với 2023, khi có thời gian thanh khoản giao dịch 3 sàn chỉ quanh thanh khoản VN30 hiện nay. Khối ngoại giai đoạn này trading mạnh ở HPG, STB, SSI. Nên việc nhóm này bị bán ròng mạnh cũng ảnh hưởng tới thị trường & chỉ số chung.
Phiên điều chỉnh mạnh này tiếp tục là 1 phiên pp từ nhóm NĐT tổ chức. Bên mua chủ yếu là nhóm NĐT cá nhân. Phiên điều chỉnh này đang nói rằng thị trường cần chậm lại, sau bao phiên nghi ngờ. Những nhịp điều chỉnh nhẹ này hoàn toàn tự nhiên và cần thiết. Tuy nhiên, Hệ thống bên em đánh giá rằng đây vẫn chưa phải là vùng đỉnh của năm 2024 nay và thị trường sẽ chưa dừng lại ở đây!
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 22/12 - 26/12:. 📌 Thị trường điều chỉnh mạnh sau 1 tuần nỗ lực vượt 1270  ...
Chứng khoán là kỳ vọng của nền kinh tế. Nên ngay khi môi trường đầu tư tốt lên, các doanh nghiệp lớn trên sàn ra báo cáo tăng trưởng, báo đài đưa tin, thì lúc ấy thị trường đã chạy được 1 đoạn rồi. Đó chính là những thời gian như bây giờ. Nhưng thị trường vẫn sẽ tiếp tục tăng lên mà nhiều NĐT ko hiểu vì sao?
Lí do là vì định giá thị trường đã thay đổi, và sẽ tiếp tục thay đổi hàng ngày vì lợi nhuận các Doanh nghiệp tạo ra tiếp tục tăng lên. Mức định giá hôm nay cho 1 công ty CK làm được 10.000 tỷ lợi nhuận sẽ khác khi công ty đó làm được 15.000 tỷ lợi nhuận!
Bên cạnh đó kỳ vọng về hệ thống KRX sẽ làm tăng 30% thanh khoản thị trường ngay trong Quý đầu tiên sẽ đẩy việc làm ko hết cho nhóm Chứng khoán. Vậy nên thị trường hiện giờ anh chị nên tập trung nhóm này và canh Mua nhóm này. Nắm giữ với tỉ trọng cao trong danh mục. Vì nhịp điều chỉnh này đang tạo cơ hội cho ac mua những mức giá rất tốt rồi!
Còn việc lựa chọn mã CPCK nào để đầu tư. Thì ac nên chọn CP giống với những mã đang được Dòng tiền thông minh lựa chọn tham gia:
+ Kết quả kinh doanh tốt - Nền tảng cơ bản ko quá tệ - Kế hoạch phát hành tăng vốn, bán vốn,...
+ Ít mang tính đầu cơ
+ Thanh khoản trên 5 tỷ/phiên
...
Theo kinh nghiệm của mình, nhóm này trong nhịp chạy đầu tiên tăng trong nghi ngờ và rũ bỏ liên tục ở những vùng kháng cự mạnh.
Nên chiến lược mua gom giá đỏ sẽ phù hợp hơn là mua vượt đỉnh và mua mạnh ở những phiên rũ bỏ, canh bán ở các vùng giá cũ mà cổ phiếu vượt đỉnh thất bại.
Nhịp này gãy ngắn hạn, nhưng là điều chỉnh trung hạn. Nên ac mua gom giá càng thấp càng tốt. Chưa được thấp thì vẫn phải quản trị rủi ro thật chặt, giới hạn mức chịu lỗ ngắn hạn (ví dụ: < 5% NAV), qua được thgian này thì sẽ có được mức giá thấp mà ko có nhiều NĐT có được.
Chúc cả nhà chân cứng đá mềm! 2024 thật thành công và đáng nhớ!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ