menu
24hmoney

Bài của Mạnh

Pro
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 01/06/2023
SỰ LUÂN PHIÊN CỦA DÒNG TIỀN!
I. NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC
• Thị trường giằng co trong vùng 1,075-1,080 cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1,075.17 điểm, giảm nhẹ so với phiên hôm qua.
• Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 8/19 ngành tăng điểm.
• Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Hiện tại dòng tiền vẫn đang có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nên trong ngắn hạn có thể sẽ không có đà tăng mạnh, thay vào đó thị trường sẽ từ di chuyển lên kèm theo những phiên tích lũy.
II. ĐÁNH GIÁ PHIÊN TỚI
• Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index tiếp tục tạo nến hammer nhờ lực cầu về cuối phiên giúp thu hẹp đà giảm. Xét về khung đồ thị ngày, VN Index liên tục rung lắc khi tiếp cận lại vùng kháng cự 1080, cũng là nơi giao cắt với đường trung bình động MA200.
• Với việc chỉ báo MA20 đang hướng lên cùng với sự mở rộng lên trên của dải Bollinger band cho thấy xu hướng chung của thị trường trong ngắn hạn vẫn sẽ tiến đến vùng điểm 1080 – 1100.
• Tuy nhiên, việc suy yếu và tạo đỉnh của 2 chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị giờ cũng thể hiện thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa, tăng giảm đan xen
trong quá trình đi lên.
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 01/06/2023. SỰ LUÂN PHIÊN CỦA DÒNG TIỀN!. I.	NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC. •	Thị  ...
III. TRẠNG THÁI DÒNG TIỀN
Thanh khoản thị trường đạt 19.043 tỷ đồng, giảm 1.7% so với phiên trước, có một tin tốt rằng là thanh khoản thị trường gần đây khá vững và duy trì tỷ trọng tốt.
• NĐT Nước ngoài bán ròng 398,6 tỷ đồng.
• Tự doanh bán ròng 21,1 tỷ đồng.
• Tổ chức trong nước bán ròng 524,9 tỷ đồng.
• NĐT Cá nhân mua ròng khớp lệnh là 944,7 tỷ đồng.
Dòng tiền tăng vào nhóm Hàng cá nhân và gia dụng, Điện nước xăng dầu khí đốt, Tài nguyên cơ bản, giảm ở nhóm Công nghệ thông tin, Bán lẻ, Dầu khí
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 01/06/2023. SỰ LUÂN PHIÊN CỦA DÒNG TIỀN!. I.	NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC. •	Thị  ...
IV. HÀNH ĐỘNG CỦA NHÀ ĐẦU TƯ
• An Toàn: Thị trường đang ở đỉnh ngắn hạn, kháng cự vùng 1070 vẫn rất lớn, đợi thị trường tích lũy một vùng biên hẹp thì có thể bắt đầu giải ngân một phần nguồn tiền
• Mạo hiểm (dành cho những người có kinh nghiệm hơn): thực tế thì đoạn này mình hoàn toàn có thể giải ngân được, nếu vượt được vùng cản 70 thì sẽ có những phiên bật mạnh sau này.
• Kẹp Hàng: Chia tỷ trọng hợp lý thành nhiều phần nhỏ, rồi hạ dần, còn nếu vượt 50% thì cực kỳ lưu ý danh mục của mình, có thể tìm đến những công cụ phòng vệ như phái sinh nhưng Hiếu không khuyến khích những NĐT mới tham gia, chỉ dành cho NĐT chuyên nghiệp (Muốn tìm hiểu chi tiết thì hãy nhắn tin riêng cho Hiếu nhé)
V. TỔNG KẾT
1. Thông tin vĩ mô
Chỉ số lạm phát giá cả ở các cửa hàng Anh tăng cao kỷ lục trong 18 năm. Chỉ số lạm phát giá cả tại các cửa hàng ở Anh trong tháng Năm đã tăng lên mức kỷ lục trong ít nhất 18 năm, dù tốc độ tăng giá thực phẩm đã giảm nhẹ. Cụ thể, lạm phát giá cả tại các cửa hàng đã tăng từ mức 8,8% trong tháng Tư lên 9% trong tháng Năm, đánh dấu mức tăng nhanh nhất kể từ khi Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC) bắt đầu thống kê dữ liệu này vào năm 2005, dù lạm phát giá thực phẩm đã giảm nhẹ từ mức kỷ lục 15,7% trong tháng Tư xuống còn 15,4% trong tháng Năm.
Dầu sụt hơn 4% do lo ngại về thoả thuận trần nợ của Mỹ và cuộc họp OPEC+ sắp tới Giá dầu giảm hơn 4% vào ngày thứ Ba (30/5), do lo ngại về khả năng Quốc hội Mỹ có thông qua thoả thuận trần nợ và do những thông điệp trái chiều từ các nhà sản xuất lớn. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent lùi 4.58% xuống 73.54 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 4.42% còn 69.46 USD/oz. Không có mức chốt phiên vào ngày thứ Hai (29/5) vì nghỉ lễ Chiến sĩ trận vong tại Mỹ.. Một số nhà lập pháp cứng rắn của Đảng Cộng hoà cho biết họ có thể phản đối thoả thuận nâng trần nợ tại Mỹ. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch hạ viện Mỹ Kevin McCarthy vẫn lạc quan rằng thoả thuận sẽ được thông qua. Thời hạn vỡ nợ gần trùng với cuộc họp ngày 04/06 của OPEC+, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga. Nhà đầu
tư không chắc chắn về việc liệu nhóm này sẽ tăng cắt giảm sản lượng hay không khi giá dầu lao dốc gây áp lực lên thị trường.
2. Thị trường chứng khoán
Chỉ số hầu như chìm vào sắc đỏ trong phiên giao dịch hôm nay, tuy nhiên số mã tăng lại nhiều hơn số mã giảm cho thấy dòng tiền len lỏi vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Chỉ số VN-Index đóng cửa tại mức 1075.17 điểm (-2.88 điểm ~0.27%).
Khối ngoại bán ròng 452 tỷ tập trung ở NVL (-77.1 tỷ), EIB (-65.2 tỷ), HPG (-48.1 tỷ), STB (-45.6 tỷ), VNM (-45.1 tỷ). Ở chiều ngược lại, lực mua tập trung ở CTG (40.5 tỷ).
Thị trường có phiên giao dịch thứ hai tiệm cận vùng kháng cự mạnh quanh 1080, xuất hiện liên tiếp 2 cây nến đỏ với thanh khoản cao cho thấy áp lực bán tại vùng này đang khá lớn. Chỉ số có thể gặp áp lực trong các phiên tới, tuy nhiên trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ tích lũy trở lại quanh vùng giá hiện tại với thanh khoản thấp để có thể chinh phục được mốc kháng cự mạnh tại 1080. Ngưỡng hỗ trợ/kháng cự lần lượt là 1050/1080.
BÌNH TĨNH, QUAN SÁT VÀ HÀNH ĐỘNG!
VI. CỔ PHIẾU THEO DÕI CHO TUẦN 29/05 – 02/06 (sẽ update trong tuần)
• Chứng: HCM SSI VND VCI (Thiên về sóng hồi thì vào)
• Bank: TCB VCB MBB
• Điện: REE NT2 VSH
• Thép: HPG HSG NKG
• Khác: DHA VNM
❗️Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé❗️
🔗Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc hãy tìm đến tôi ở phần tiểu sử nhé!
🔥TỰ DO TÀI CHÍNH - ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ - CUỘC SỐNG AN NHÀN🔥
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,194.03

-16.71 (-1.38%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ