menu
24hmoney

Bài của Ho Yen Nhi T88 Chứng khoán

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường chứng khoán 16/05: Thanh khoản tăng mạnh, phe cầm tiền yếu thế hơn phe cầm cổ
Tiền bất ngờ vào mua khá nhiệt tình hôm nay, khác hẳn tình trạng ỉu xìu mấy ngày qua. Thị trường đã đi vào kịch bản nảy thêm một nhịp nữa nhưng cổ phiếu sẽ phân hóa về sức mạnh, nhiều mã thậm chí còn khó có thể quay lại đỉnh vài phiên trước.
Nhịp nảy này là cơ hội để chốt lời tiếp. Thanh khoản 21,5k tỷ khớp lệnh 2 sàn hôm nay là một thay đổi đáng chú ý. Tiền vào nhiều hơn và đẩy giá tăng là một sự kết hợp tích cực. Rất có thể là đang có một đợt giải ngân mới sau vài phiên chùng xuống. Dòng tiền quay lại và tỏ ra hào hứng cho thấy kỳ vọng vẫn còn.
Tuy nhiên không nên quá lạc quan khi nhìn vào chỉ số tuần túy. Thị trường mạnh trở lại là điều kiện tốt để quan sát áp lực bán sẽ như thế nào.
Các tín hiệu cần quan tâm thường là ngược hướng với giao dịch, chẳng hạn lúc giá lao dốc thì nên quan tâm đến tín hiệu từ dòng tiền mua và khi người người hào hứng thì nên quan tâm từ góc độ bán.
Hôm nay cổ phiếu tăng giá trên diện rộng, khá nhiều mã tăng khỏe, nên nếu bên bán vẫn có thể kiềm chế được giá hoặc có lượng cản dày thì cần chú ý.
Những người đã đi ngược dòng lúc giá lao dốc và nỗi sợ hãi lan tràn sẽ chọn thời điểm tâm lý hào hứng này để thoát được khối lượng lớn mà không phải trả “phần bù” quá nhiều.
Liên hệ tham gia nhóm:
- Room Hỗ trợ Mở Tài Khoản/ Chuyển ID tư vấn: https://zalo.me/g/mhxsgr608
- Nhóm cộng đồng: https://zalo.me/g/obfgaj526
- Nhóm phái sinh: https://zalo.me/g/zebcmi446
- Nhóm vip không chat đi lệnh ( vốn 100tr) : https://zalo.me/g/bidvxj360
- Nhóm Super Vip (vốn trên 1 tỷ): https://zalo.me/g/jfnmwb689
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.84

+9.66 (+0.76%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ