menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Quang Phước

Pro
Nhận định thị trường chứng khoán 04/12/2023: Trend đã gẫy, tiền đã vào.
Diễn biến thị trường và đánh giá:
👉 Trạng thái đi ngang đã kết thúc khá sớm khi mới ngay phiên đầu tuần, VNindex đã có pha tăng điểm mạnh, cùng với đó là thanh khoản lên cao. Kết phiên VNindex tăng 18,33 điểm, tương đương 1,66%, thanh khoản ở 28.000 tỷ, gần gấp đôi trung bình tuần trước.
👉 Với việc thu hút dòng tiền đầu cơ trong thời gian vừa rồi, nhóm ngành Chứng khoán tiếp tục dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay, thể hiện ở việc có mức tăng ấn tượng và cho nhiều tín hiệu phá vỡ kháng cự ở đồ thị kĩ thuật. Cùng với việc tâm lý thị trường hưng phấn trở lại, sau Chứng khoán có lẽ các nhóm ngành khác sẽ lần lượt nhận được sự gia tăng của dòng vốn trong vài phiên tới.
👉 Ở phía VNindex, cây nến ngày hôm nay đã xuyên thủng đường trendline giảm và đóng nhỉnh hơn 1 chút, có thể coi đó là 1 tín hiệu tốt về kĩ thuật. Tất nhiên trước mắt vẫn còn cản cứng gần nhất ở 1135, nếu vượt được thì tiếp theo sẽ chú ý vùng 1160 đến 1170.
👉 Phía khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng và bán khá nhiều, gần 600 tỷ. Khá bất ngờ khi top bán có VND và SSI, 2 mã có diễn biến rất tích cực. Có lẽ các NĐT nước ngoài sẽ sớm mua lại khi có sự điều chỉnh nhẹ.
Vậy trong tình hình này, NĐT cần làm gì?
👉 Bắt đầu tính chuyện chờ mua chứ còn sao nữa, không cần nói nhiều. Giao dịch trong nhịp hồi phục thì không có nhiều thời gian để nâng lên đặt xuống, phải hành động quyết đoán.
Thế thì, có phải là nên nhảy vào mua luôn không?
Mình sẽ không trả lời câu hỏi đó, thay vào đấy mình bày cho các bạn cách này để tham khảo.
Nếu bạn muốn tham gia, vậy tối nay hãy dành thời gian nghiên cứu và chọn ra cho mình khoảng 10 đến 15 mã mà bạn cho là tiềm năng, cùng với đó là vạch rõ điểm vào, điểm cắt lỗ và điểm chốt lãi kì vọng. Sau đấy theo dõi những mã đó và hành động theo kế hoạch. Chỉ cần có trong danh mục 2 đến 3 mã là đủ.
Ngoài ra, NĐT cần lưu ý thêm vài điều:
👉Thứ nhất, thị trường xanh nhưng không phải mã nào cũng được kéo, cho nên phải chọn cẩn thận. Nếu không biết chọn thì có thể vào nhóm cộng đồng tham khảo.
👉 Thứ hai, trên thị trường tài chính điều gì cũng có thể xảy ra. Bài học của các nhà giao dịch vàng ngày hôm nay là 1 ví dụ điển hình, ai không biết có thể lên các hội nhóm về giao dịch ngoại hối để tìm hiểu. Hãy luôn có cho mình 1 đường lui trong trường hợp nhận định sai.
👉 Và cuối cùng, thị trường đang có chuyển biến tích cực thì phải ghi nhận là tích cực. Mình cũng đang xem xét kĩ và lên kế hoạch tham gia ở trong nhóm cộng đồng. Tới lúc nào có tín hiệu xấu lại tính tiếp.
Nhận định mang tư duy cá nhân, chỉ nên tham khảo. Mọi quyết định giao dịch phải được NĐT cân nhắc cẩn thận.
Nhóm của mình thì luôn trao đổi về tư duy giao dịch, quản trị rủi ro và xây dựng chiến lược phù hợp từng cá nhân. Mời mọi người tham gia
Nhận định thị trường chứng khoán 04/12/2023: Trend đã gẫy, tiền đã vào.. 👉 Trạng thái đi ngang đã kết  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,312.55

+2.40 (+0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ