menu
24hmoney

Bài của Đăng Bách

📌Nhận diện đỉnh của thị trường!!!
Em chia sẻ thêm một kinh nghiệm để em nhận diện và biết đỉnh của VNINDEX sớm hơn mọi người và dấu hiệu này cũng tương đồng với đỉnh index 2017 - 2018
Trong đầu tư để GIÁ CỔ PHIẾU TĂNG thì chúng ta không thể thiếu được một thứ đó chính là: TIỀN.
Tiền đẩy giá cổ phiếu có được sẽ = Tiền nộp vào TK chứng khoán + Tiền vay từ công ty chứng khoán (Margin)
1. Tiền nộp vào TK chứng khoán sẽ chịu tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài tác động lên chúng ta để có thể bỏ tiền hoặc bỏ thêm tiền vào đầu tư như: Lãi suất cho vay từ các ngân hàng thấp, thu nhập tốt....v.v.. (Cái này là cái hữu hạn và có thể nhìn Vĩ mô để biết. Tuy nhiên nhìn cái này khá khó để xác định được đỉnh của Index)
2. Tiền cho vay margin của công ty chứng khoán: May cho chúng ta là Ủy Ban Chứng Khoán có quy định về vấn đề cho vay Margin đối với công ty chứng khoán để có thể control rủi ro hệ thống đó là tỷ lệ dư nợ cho vay không quá 2 lần VCSH, điều này vô hình dung sẽ giúp chúng ta biết đỉnh index đang ở đâu?😎
Chúng ta đầu tư chứng khoán khi mua hết tiền mặt mới dùng tới Margin, và khi Margin cũng bị chặn trần tỷ lệ vay => Vô hình dung biết được giới hạn MAX của CẦU TIỀM NĂNG ĐẨY GIÁ CỔ PHIẾU VÀ CHỈ SỐ THỊ TRƯỜNG CÒN TĂNG ĐƯỢC KHÔNG?
TỪ ĐÓ HÀNG QUÝ MỌI NGƯỜI CHỈ CẦN NỐI TÍNH CHỈ SỐ DƯ NỢ CHO VAY 10 - 20 CTY TOP ĐẦU CHIẾM TỚI 80% THỊ PHẦN ĐỂ BIẾT ĐƯỢC GIỚI HẠN THỊ TRƯỜNG ĐÃ CHẠM HAY CHƯA VÀ TỪ ĐÓ QUẢN TRỊ RỦI RO.
Em ví dụ như 2018, 2021 (vùng khoang đỏ em note cho mọi người) tỷ lệ cho vay này đã tiệm cận giới hạn cho vay MAX ở hầu hết công ty chứng khoán => ĐỘNG LỰC TĂNG KHÔNG CÒN VÀ GIẢM LÀ ĐIỀU TẤT YẾU.
Một số anh chị sẽ thắc mắc tỷ lệ chưa chạm tới 2 lần ở giai đoạn 2018 ở nhiều cty mà cũng đỉnh rồi??? Điều này được lý giải là khi gần tới ngày chốt BCTC, hầy hết ccty chứng khoán đều có hiện tượng tạm dừng cho vay or chặn trần nhiều cổ phiếu nhằm kéo tỷ lệ cho vay xuống thấp cho đẹp số liệu => Do đó, khi tính toán mọi người cần chú ý chỉ cần tỷ lệ này lớn hơn 1.5 với em là bắt đầu rủi ro và cần quan sát.
Đối với Q4.2022 thì tỷ lệ cho vay/vốn các cty chứng khoán ở mức thấp không quá cao=> Điều này cho thấy nhìn chung xu hướng phòng thủ cty chứng khoán vẫn đang khá cao.
P/s:Phần này là hướng dẫn kinh nghiệm nghiên cứu và thực chiến nên mọi người muốn ứng dụng có thể theo dõi và tự tính toán thêm nhé, còn số liệu hàng quý em update trong Group của em, link Group em để tại đây ạ.
Đăng Bách SSI Group 04 https://zalo.me/g/fytbva195
📌Nhận diện đỉnh của thị trường!!!. Em chia sẻ thêm một kinh nghiệm để em nhận diện và biết đỉnh của  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ