menu
24hmoney

Bài của Phan Quốc Tuấn

Ảnh đại diện
Người dân phản ánh thực trạng bảo hiểm nhân thọ, tại sao lại gọi là “thông tin trái chiều”???
Người dân phản ánh thực trạng bảo hiểm nhân thọ, tại sao lại gọi là “thông tin trái chiều”???. Thị trường  ...
Thị trường bảo hiểm nhân thọ VN vừa trải qua một scandal lớn. Uy tín của ngành này chưa bao giờ bị xuống thấp như năm 2023. Ngoài sự cố “bề nổi” giữa ngân hàng S và công ty M mà báo chí liên tục phản ánh thì còn còn nhiều liên minh NH và DNBH gây thiệt cho khách hàng. Đối với mạng lưới đại lý cá nhân, số người làm ẩu, thiếu kiến thức chuyên môn dẫn đến thiệt hại cho khách hàng không hề ít. Thế nhưng, khi người dân lên tiếng về mặt tối của thị trường bảo hiểm nhân thọ thì người trong ngành, cụ thể là một lãnh đạo của tổ chức nghề nghiệp bảo hiểm lại cho rằng đó là “thông tin trái chiều”.
Thông tin trái chiều là gì? Chắc ý nói là người dân cố ý nói sai? dân không hiểu biết nói không chuẩn? Hay là ý nói rằng người dân vu khống? ngành bị oan? Hay chỉ đơn giản là nói không đúng ý các vị thì là trái chiều? Các vị càng cho rằng ý dân là “trái chiều” thì các vị càng sai lầm. Người dân người ta phản ánh những gì người ta trải qua, người ta ngậm đắng với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của người ta lâu rồi, nhưng chưa có dịp phản ánh. Năm 2023 nhờ sự kiện cô diễn viên lên tiếng là người ta đồng lòng lên tiếng theo. Những giọt nước mắt của cô diễn viên chỉ là giọt nước làm tràn thau mà thôi.
Những người trong ngành có bao giờ tự trả lời các câu hỏi sau:
1. Nếu ngành mình vững mạnh như mình nghĩ, tại sao chỉ cần vài giọt nước mắt của một cô diễn viên là cuốn trôi uy tín toàn ngành?
2. Tại sao báo chí viết về điểm chưa tốt của bảo hiểm nhân thọ là người dân rất vui mừng tìm đọc và bình luận rất sôi nổi?
3. Gần 800.000 đại lý trong ngành, ai cũng tuyên bố là mình là có tâm, nhiệt tình, có kiến thức. Vậy ai gây mất uy tín cho ngành trong thời gian dài dẫn đến cuộc khủng hoảng vừa qua?
Nếu không tự suy nghĩ thấu đáo về những điều trên để sửa đổi, cứ cho là mình làm tốt, tự ca ngợi nhau thì những phát biểu ca ngợi sáo rỗng đó mới chính là “ý kiến trái chiều” với nhân dân.
P/S:
- Tôi viết bài này nhân dịp báo Tuổi Trẻ viết bài “Gian nan đòi tiền bảo hiểm” và một cán bộ nói ý kiến người dân là “ý kiến trái chiều”. Các bạn có thể tìm đọc bài của báo và kéo xuống phần bình luận dưới bài báo xem người dân nói gì về bảo hiểm nhân thọ nhé.
- Các bạn thấy status này thế nào? Trao đổi thẳng thắn luôn nhé.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ