menu
24hmoney

Bài của DC Stock

Pro
LỰA CHỌN AN TOÀN VỚI TÍCH SẢN CỔ PHIẾU DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG - KỲ 1 🔺🔺
--
Tích sản cổ phiếu, cụm từ này chắc hẳn đã được nhắc đến nhiều kể từ khi thị trường bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2021. Tại thời điểm đó, làn sóng nhà đầu tư F0 đổ dồn vào thị trường khi lãi suất tiết kiệm giảm quá mạnh.
Cụm từ tích sản cổ phiếu trong thời điểm đó rộ lên như một trend mới khi nhắc đến đầu tư chứng khoán. Nhưng cụm từ này nhanh chóng bị nhà đầu tư hắc hủi khi downtrend năm 2022 xảy đến. Gần như những khoản lợi nhuận tích lũy từ tích sản trong cả 2 năm 2020 - 2021 đều nhanh chóng biến mất. Và nhiều NĐT lại đổ lỗi cho phương pháp này không hiệu quả.
Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về tích sản cổ phiếu, nhà đầu tư cá nhân nên cần cân nhắc tìm hiểu về quản lý tài chính cá nhân trước khi xây dựng cho mình một danh mục đầu tư tích sản dài hạn. Các khoản tiết kiệm, các quỹ dự phòng khẩn cấp là những điều quan trọng và là nền tảng cơ bản để đầu tư hiệu quả và bền vững trong dài hạn.
Trở lại với tích sản cổ phiếu, phương pháp này đơn giản, dễ áp dụng nhưng khó ở thời gian nắm giữ "dài". Đối với một nhà đầu tư khi tham gia thị trường chứng khoán, tâm lý ăn nhanh, thắng nhanh gần như đã đi sâu vào tiềm thức. Nên tại sao việc nắm giữ dài đối với một nhà đầu tư cá nhân là vô cùng khó. Chính điều này đã tạo nên những khoản thua lỗ đáng tiếc khi vô tình lướt sóng thành cổ đông.
Dân văn phòng được xem là những nhà đầu tư phù hợp với tích sản cổ phiếu. Vì sao?
- Thứ nhất, đó là dòng tiền đều, lương hằng tháng đều đặn không bấp bênh như dân kinh doanh hay dân sale nên hoàn toàn có thể định hướng được dòng tiền để tích lũy đều đặn.
- Thứ hai, đó là thời gian và kinh nghiệm. Hai yếu tố này được xem là bất lợi đối với dân văn phòng, do đa phần chúng ta không phải là người thuộc ngành tài chính. Tuy nhiên nếu biết thay đổi sự bất lợi này, thì dân văn phòng hoàn toàn có thể đầu tư hiệu quả. Đầu tư dài hạn, bỏ qua những biến động ngắn hạn được xem là công cụ hữu hiệu nhất đối với nhà đầu tư không chuyên. Và tích sản cổ phiếu hoàn toàn có thể đáp ứng được các tiêu chí này.
Vậy làm sao để tích sản hiệu quả, làm sao để xây dựng danh mục hợp lý.
🔺Chi tiết sẽ có tại Phần 2 - Lựa chọn an toàn với tích sản cổ phiếu dành cho dân văn phòng
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ