menu
24hmoney

Bài của Việt Anh

Ảnh đại diện Pro
LPB: Ngân hàng Lộc Phát, sau khi đổi tên liệu đã lộc phát?
Lộc Phát Bank, tiền thân là Lienvietpostbank, chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu vào ngày 26/05/2023, kết quả kinh doanh của ngân hàng đã có sự chuyển mình ngoạn mục vào quý 4/2023 và tiếp tục duy trì mức lãi cao bán niên 2024.
Là một trong những ngân hàng đầu tiên công bố báo cáo tài chính quý 2/2024, là ngân hàng duy nhất có mức tăng trưởng lợi nhuận quý 2 lên tới 3 con số, hãy cùng xem kết quá kinh doanh quý 2/2024 và 6 tháng đầu năm của ngân hàng này.
LPB: Ngân hàng Lộc Phát, sau khi đổi tên liệu đã lộc phát?. Lộc Phát Bank, tiền thân là Lienvietpostbank,  ...
Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 2, Ngân hàng LPB đã chứng minh được sức mạnh và khả năng thích ứng của mình trên thị trường. Cụ thể, lãi trước thuế trong quý vừa qua đã tăng gần 2.5 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 2,422 tỷ đồng.
Nguồn thu nhập chính góp phần vào sự tăng trưởng này đến từ hai kênh: tín dụng và phi tín dụng. Về mảng tín dụng, thu nhập lãi thuần đã tăng 49%, lên gần 3,645 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các nguồn thu ngoài lãi như lãi từ dịch vụ, kinh doanh ngoại hối và các hoạt động khác cũng tăng trưởng ấn tượng, lần lượt gấp 3.5 lần, 2.3 lần và 2.2 lần cùng kỳ.
Bên cạnh tăng trưởng về doanh thu, LPB cũng kiểm soát chi phí tối ưu hơn, với mức chi phí thấp hơn so với cùng kỳ. Với kết quả này, lợi nhuận trước thuế của LPB trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt gần 5,919 tỷ đồng, gấp 2.4 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy ngân hàng đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu lợi nhuận trước thuế 10,500 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023, mà họ đã đề ra. Sau nửa năm, LPBank đã thực hiện được 56% chỉ tiêu này.
Với các kết quả kinh doanh ấn tượng như vậy, LPB đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường ngân hàng Việt Nam.
LPB: Ngân hàng Lộc Phát, sau khi đổi tên liệu đã lộc phát?. Lộc Phát Bank, tiền thân là Lienvietpostbank,  ...
Tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 442,583 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm. Điều này chủ yếu là do dư nợ cho vay khách hàng tăng 15%, lên mức gần 317,395 tỷ đồng.
Tương ứng với sự gia tăng trong hoạt động tín dụng, nợ phải trả của LPB cũng tăng lên. Cụ thể, tiền gửi khách hàng đã tăng 21% so với đầu năm, đạt 288,097 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tăng cường huy động vốn thông qua phát hành giấy tờ có giá, tăng 2% lên hơn 48,845 tỷ đồng.
Tuy nhiên, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô hoạt động, tỷ lệ nợ xấu của LPB cũng có xu hướng gia tăng, tăng từ 1.34% lên 1.73%. Đây là một vấn đề cần được ngân hàng theo dõi và quản lý chặt chẽ trong thời gian tới để đảm bảo chất lượng tài sản và an toàn hoạt động.
Nhìn chung, kết quả kinh doanh của LPB trong quý 2/2024 cho thấy ngân hàng đang nỗ lực mở rộng hoạt động, tăng cường huy động nguồn vốn và đẩy mạnh cấp tín dụng, cho thấy LPB nỗ lực phát triển với chiến lược kinh doanh mới, mang lại giá trị mới cho khách hàng, đối tác và cổ đông.
Nhà đầu tư lưu ý
15 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ