menu
24hmoney

Bài của IsofD

Kết thúc 9 tháng năm 2022, HAX ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, với doanh thu đạt 5,177 tỷ đồng (tăng 53%) và lợi sau thuế đạt 192 tỷ đồng, gấp 6.6 lần so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 248 tỷ đồng, vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra (212 tỷ đồng).
Đáng chú ý, HAX chi 470 tỷ đồng mua đất xây khu phức hợp kinh doanh ô tô kết hợp văn phòng, căn hộ cao cấp. Dự án tại đường Võ Văn Kiệt, TP HCM với diện tích 5,798 m2.
Trong những năm tới, Công ty sẽ triển khai mô hình ngôi nhà Mercedes đầu tiên ở Việt Nam, giúp khách hàng đi xe Mercedes-Benz và được trải nghiệm nghỉ dưỡng tại ngôi nhà Mercedes.
KDC dự báo lợi nhuận năm 2023 của HAX khó duy trì ở mức cao như năm 2022 do tình hình lãi suất tăng cao khiến người mua khó tiếp cận các nguồn vốn vay từ ngân hàng, đồng thời doanh nghiệp đẩy mạnh vay nợ trong ngắn hạn cũng sẽ làm tỷ suất lợi nhuận giảm. Bên cạnh đó lượng cổ tức thưởng và lượng trái phiếu doanh nghiệp được chuyển đổi cũng làm cho cổ phiếu bị pha loãng thêm.
Mặc dù năm 2023 được dự báo còn nhiều khó khăn, nhưng KDC nhận định với việc tỷ lệ sở hữu xe hơi tại Việt Nam còn rất thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới đồng thời tầng lớp người giàu trẻ tăng nhanh do đó tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn của HAX còn nhiều.
Với những nhận định trên, KDC đánh giá HAX ở mức tích cực, qua đó khuyến nghị mua HAX vùng giá 15 - 16 và nắm giữ cổ phiếu HAX với giá 23,35 đồng/cp trong vòng 6 tháng tới.
Kết thúc 9 tháng năm 2022, HAX ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, với doanh thu đạt 5,177 tỷ đồng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ