menu
24hmoney

Bài của Vinh Quang

Giá dầu hôm nay 2/11 diễn biến trái chiều sau cuộc họp của Fed
Giá dầu hôm nay 2/11 diễn biến trái chiều sau cuộc họp của Fed. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ  ...
Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,98 USD/thùng - tăng 0,67%, trong khi giá Brent dừng lại ở mức 84,63 USD/thùng - giảm 0,46%.
Các nhà giao dịch vẫn đang theo dõi sát sao những diễn biến mới nhất về xung đột giữa Israel và Hamas. Nếu xung đột lan rộng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thắt chặt nguồn cung.
Diễn biến giá dầu thế giới phụ thuộc khá nhiều vào việc liệu Israel có mở rộng cuộc tấn công trên bộ hay không. Các nhà đầu tư vẫn cảnh giác về khả năng các quốc gia khác sẽ tham gia vào cuộc xung đột vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt này.
Ngoài ra, nỗi lo gián đoạn nguồn cung dầu mỏ của Iran cũng có thể tác động đến thị trường. Nếu Mỹ thực thi nghiêm ngặt các lệnh trừng phạt với dầu của Iran thì nguồn cung dầu của thế giới có thể mất đi một lượng đáng kể.
Bên cạnh đó, thị trường cũng đang hướng về cuộc họp của các ngân hàng trung ương diễn ra trong tuần này.
Reuters cho biết, phiên giao dịch ngày 1/11 thực sự nhiều biến động. Trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch, cả dầu Brent và WTI đều đã tăng hơn 2 USD do lo ngại xung đột lan rộng ở Trung Đông. Tuy nhiên, quyết định giữ lãi suất ổn định ở mức cao nhưng để ngỏ khả năng tăng lãi suất của Fed đã hỗ trợ đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần so với rổ tiền tệ khác. Đồng USD tăng đẩy giá dầu nhanh chóng trượt dốc.
Một cuộc thăm dò của Reuters ngày 31/10 cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm sẽ giữ giá dầu thô ở mức dưới 90 USD/thùng trong năm nay và năm sau.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ