menu
24hmoney

Bài của Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen

Pro
FRT tăng giá 10 lần trong 3 năm - Bài học nào để tìm kiếm "FRT thứ 2"
FRT hiện tại được chia thành 2 mảng chính: Điện thoại, máy tính (FPT shop) và Long Châu. Đà tăng phi mã của FRT có lẽ ai cũng biết đến từ nhân tố chính Long Châu. Vậy hãy cùng xem tại sao Long Châu lại thu hút nhà đầu tư đến vậy.
Long Châu được thành lập từ năm 2007 tại con đường thuốc tây Hai Bà Trưng, TP HCM. Cũng giống các nhà thuốc truyền thống khác, Long Châu hoạt động theo kiểu bán lẻ, với 4 cửa hàng. Họ nhập thuốc từ các đại lý, nhà phân phối và bán lại cho bệnh nhân với mức giá cao hơn để hưởng chênh lệch. Đến năm 2017, FRT bắt đầu mua lại Long Châu và phần còn lại là lịch sử cũng như là bài học cho các nhà đầu tư muốn tìm kiếm các cơ hội “Đổi đời”.
FRT tăng giá 10 lần trong 3 năm - Bài học nào để tìm kiếm "FRT thứ 2". FRT hiện tại được chia thành  ...
Có một câu cửa miệng rất hay khi nhắc về bán lẻ thuốc tây của Long Châu đó là “Bán lẻ mà còn rẻ hơn bán sỉ”. Tức là giá cả các mặt hàng thuốc ở Long Châu còn rẻ hơn giá bán sỉ ở các đại lý, nhà phân phối cấp 2, cấp 3 chứ đừng nói là so với các nhà bán lẻ truyền thống thông thường. Điều này ngay lập tức thu hút khách hàng vì “Ai cũng muốn mua với giá rẻ hơn”. Và đây chính là mấu chốt, làm thay đổi hoàn toàn cuộc chơi trong ngành bán lẻ thuốc tây hiện tại. Tại sao Long Châu làm được như vậy, chúng tôi sẽ không phân tích điều này vì đó là những bí kíp nội bộ của doanh nghiệp. Cái mà chúng ta quan tâm, đó là một doanh nghiệp có sự đột phá và tạo ra sự khác biệt to lớn so với toàn bộ phần còn lại của ngành đó => Cơ hội bắt đầu xuất hiện cho những nhà đầu tư thông minh.
Dòng tiền thông minh luôn tìm kiếm các doanh nghiệp khác biệt, có bước đột phá hay tạo ra những thứ mới lạ hơn. Những nhà đầu tư luôn săn đón các công ty nào có một sự “thay đổi trong bản chất hoạt động” và Long Châu (hay FRT) lọt vào tầm ngắm.
Nhưng chỉ giá rẻ hơn là không đủ để Long Châu đạt được hiệu quả. Nó còn đến từ chất lượng thuốc, dịch vụ tốt, hệ thống lưu trữ thông tin của khách hàng hay chất lượng tư vấn của dược sỹ tại cửa hàng. Đó là những thứ mà FRT đã thay đổi và mang đến cho Long Châu sự đột phá so với phần còn lại.
Vậy tại sao phải đến 2022-2023 giá cổ phiếu FRT mới thật sự bức phá.
Hãy cũng chờ đón ở phần 2 nhé.
Chuyên mục: Tìm kiếm các cơ hội đầu tư "Để đời"
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ