Ảnh đại diện Pro
ĐỌC VỊ CÁCH LÀM GIÁ CỦA ĐỘI LÁI
1. Tích lũy:
- Xảy ra khi thị trường đi xuống đã kiệt sức, cung = cầu, và tái tích lũy xảy ra khi thị trường di chuyển lên.
- Nhà tạo lập tìm cách gom một số lượng lớn CP ở mức thấp nhất có thể.Thường diễn ra trong vùng Sideway khi nhà tạo lập giữ giá CP giao động trong 1 vùng giá nhất định. Sẽ có hiện tượng đè giá thủng vùng hỗ trợ rồi tăng ngược trở lại. Mục đích là để test lại lượng cung bán giá thấp và để vơ vét thêm lượng hàng còn lại
- dấu hiệu tốt: 1 cây nến doji giảm với volume cao, như lệnh mua khối lượng lớn đủ để ngăn chặn động thái giảm giá
2.Đẩy giá lên:
- Xảy ra khi Cầu > Cung, sau giai đoạn tích lũy và tái tích lũy. Khi gom xong lượng hàng lớn nhà tạo lập bắt đầu đẩy giá lên để thu lợi. Thường quá trình đẩy giá bắt đầu bằng phiên Breakout làm giá vượt khỏi vùng kháng cự với Vol cao và giá tăng mạnh
- Phiên breakout thành công khi volume hôm ấy >1,5 khối lượng trung bình 20 phiên, giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày
3. Phân Phối:
- Xảy ra khi thị trường tăng giá kiệt sức, cung và cầu trở nên cân bằng.
- Đây là lúc nhà tạo lập cố gắng bán ra lượng hàng ở mức giá cao nhất có thể khi liên tục bơm tin tốt ra để thu hút dòng tiền Fomo
- Một dấu hiệu nữa của sự suy yếu về giá, là xuất hiện nhiều thanh giá giảm với lượng vol cao đột biến, sự biến động của nến lớn, lực bán mạnh rồi rút chân lên tạo hình nến người treo cổ, nhiều râu ria, thanh giá dài nhưng không có sự hỗ trợ về thanh khoản
4. Đè giá xuống:
- Khi MMs-BBs đã bán gần hết cp, họ bắt đầu quá trình đạp giá xuống bằng mọi cách (có thể bằng việc bơm thêm tin xấu ra). Đột nhiên nguồn cung được đẩy vào ồ ạt chôn vùi lực cầu. Giá cp bắt đầu rơi tự do. Lúc này sẽ thấy hiện tượng bán tháo đồng thời độ biến động giá khá lớn kèm khối lượng rất cao. Nhưng giá rơi rất nhanh khiến những con cừu non vào trễ dẫm đạp lên nhau nhưng cũng không có cơ hội để thoát thân.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
14.15 -0.10 (-0.70%)
10.45 (0.00%)
3.50 (0.00%)
15.90 (0.00%)
8.80 (0.00%)
1,228.10 -0.23 (-0.02%)
prev
next
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ