menu
24hmoney

Bài của Sunny Ngo

Pro
Diễn biến Thị trường Chứng khoán Tháng 07 sẽ nhiều thách thức
Diễn biến Thị trường Chứng khoán Tháng 07 sẽ nhiều thách thức. Trong bài chia sẻ đầu tuần trước về mặt  ...
Trong bài chia sẻ đầu tuần trước về mặt thị trường TMG Group cho rằng thị trường sẽ tiếp tục phục hồi ngắn hạn. Và để có góc nhìn tổng quan hơn cho chiến lược của tháng 07, trong tuần này chúng ta cùng Review qua những điểm nhấn đầu tư của tháng 7.2022 cũng như những rủi ro mà chúng ta sẽ phải đối mặt là gì?
🔴 CÁC YẾU RỐ RỦI RO BÊN NGOÀI CÓ THỂ SẼ TIẾP TỤC TẠO THÁCH THỨC CHO TTCK VIỆT NAM NGẮN HẠN NHƯ
❗️Thứ nhất: Xu hướng các NHTW lớn trên thế giới sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong khoảng từ nay cho tới cuối năm nhằm kìm hãm lạm phát.
❗️Thứ hai: Căng thẳng Nga-Ukraine kéo dài và chưa đi vào hồi kết điều này tiếp tục tạo áp lực tới giá dầu & nông sản trên toàn cầu. Cá nhân Khánh thì đây mới thực sự là nguồn gốc gây lạm phát cho toàn cầu & áp lực lạm phát ngày càng rõ nét khi mà căng thẳng Nga & Ukraine chưa thể biết thời điểm kết thúc.
❗️Thứ ba: Nguy cơ kinh tế thế giới suy thoái ngày càng gia tăng khi nền kinh tế Mỹ sẽ đối mặt với quý 2.2022 tăng trưởng âm. Và điều này cũng có thể tạo thêm áp lực lên tỷ giá. Ngay trong tháng 7, một đợt tăng lãi suất mạnh nữa của FED khả năng sẽ diễn ra và được công bố vào rạng sáng ngày 28/7.
Chính điều này dẫn tới sự phân bổ dòng tiền vào các tài sản tài chính duy trì trạng thái thận trọng xuyên suốt tháng 6 & có thể tiếp tục kéo dài qua tháng 7.2022. Trong tháng 6, dòng vốn vào cổ phiếu bơm ròng nhẹ 6 tỷ USD (giảm 27,8% so với tháng trước) trong khi đó dòng vốn vào các quỹ trái phiếu rút ròng tới 63,6 tỷ USD, mức cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Trong Quý 2, dòng vốn ghi nhận rút ròng ở tất cả các tài sản tài chính, từ thị trường cổ phiếu (rút ròng -8 tỷ USD), các quỹ trái phiếu (-130,5 tỷ USD) và quỹ tiền tệ (-58,1 tỷ USD). Trái với giai đoạn Q1/2020 khi Covid-19 xảy ra, dòng vốn chuyển dịch từ cổ phiếu và trái phiếu vào quỹ tiền tệ sẵn sàng cho các đợt giải ngân, việc dòng vốn ghi nhận sụt giảm liên tục ở tất cả tài sản tài chính thể hiện dòng tiền đã yếu đi rõ nét và cho thấy tín hiệu không mấy tích cực về dòng vốn trong thời gian tới.
Dòng vốn vào thị trường phát triển (DM) ghi nhận mức vào ròng thấp nhất kể từ tháng 7/2019. Dòng vốn DM chỉ bơm ròng 4,6 tỷ USD, giảm tới 67% so với tháng trước và 92% so với cùng kỳ. Đóng góp chủ yếu đến từ thị trường Mỹ (+9,5 tỷ USD), trong khi đó dòng tiền rút ròng ở khu vực Tây Âu (-9,7 tỷ USD). Tính chung cho 6 tháng đầu năm, dòng vốn phân bổ vào DM đạt 134 tỷ USD, giảm tới 74% so với cùng kỳ.
Dòng vốn vào cổ phiếu thị trường mới nổi (EM) đảo chiều vào ròng nhẹ, nhờ dòng tiền vào thị trường Trung Quốc trong khi dòng vốn vào các thị trường khác cho thấy tín hiệu yếu đi rõ nét. Dòng tiền vào EM bơm ròng 1,4 tỷ USD, chủ yếu do sự đảo chiều dòng vốn đến thị trường Trung Quốc (+6,8 tỷ USD) sau khi các lệnh giãn cách được xóa bỏ ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, chính sách Không Covid sẽ là yếu tố bất lợi nếu Trung Quốc duy trì áp dụng và khiến dòng vốn vào thị trường Trung Quốc không có sự bứt phá. Dòng vốn vào các thị trường Châu Á khác phân hóa, như Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam ghi nhận vào ròng vào tháng 6, trong khi đó Ấn Độ, Malaysia, Indonesia và Thái Lan rút ròng.
Tuy nhiên, điểm chung là dòng tiền cũng đã thu hẹp đáng kể so với giai đoạn trước.
✅ Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng về việc phân bổ dòng vốn vào các tài sản tài chính. Mặc dù thị trường cổ phiếu ở các quốc gia phát triển ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất trong 6 tháng đầu năm trong vòng 50 năm qua, và dư địa cho việc giảm mạnh hơn nữa sẽ bị hạn chế, việc xác định được đáy thị trường chưa bao giờ là dễ dàng, và do vậy dòng vốn vào các tài sản tài chính tiếp tục trạng thái chờ giải ngân cho đến khi có các tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng của nền kinh tế cũng như thị trường tài chính.
Diễn biến Thị trường Chứng khoán Tháng 07 sẽ nhiều thách thức. Trong bài chia sẻ đầu tuần trước về mặt  ...
✅ ĐÁNH GIÁ: Với việc xu hướng dòng tiền lớn chững lại sẽ khiến cho động lực ở các nền kinh tế nhỏ như Việt Nam phần nào cũng ảnh hưởng. Và khi suy thoái đã chắc chắn diễn ra khi Mỹ công bố số liệu quý 2.2022 tới đây sẽ phần nào tác động mạnh hơn tới dòng vốn ở các quốc gia đang phát triển, nhóm quốc gia rất dễ bị tổn thương bởi yếu tố bên ngoài đặc biệt là phụ thuộc nhiều vào dòng vốn FDI như Việt Nam thì THÁCH THỨC VẪN ĐANG LÀ ĐIỀU CHÚNG TA PHẢI ĐỐI MẶT TRONG THỜI GIAN TỚI.
🔴 CƠ HỘI NÀO CHO TTCK VIỆT NAM VÀO THÁNG 07.2022
Nhìn về mặt định giá P/E của chỉ số Vnindex ở thời điểm hiện tại:
Diễn biến Thị trường Chứng khoán Tháng 07 sẽ nhiều thách thức. Trong bài chia sẻ đầu tuần trước về mặt  ...
PE hiện tại của chỉ số Vnindex vào khoảng 13 lần. Pefw 2022 là 11.2 lần và Pefw cho năm 2023 vào khoảng 9.77 lần.
Nhìn vào PE trung bình giai đoạn từ 2012 – nay chúng ta thấy PE trung bình tạo đáy của chỉ số index sẽ giao động quanh 10-11 lần và sẽ bật tăng trở lại. Như vậy, nếu nhìn ở góc độ đầu tư dài hạn tầm nhìn HOLD 2-3 NĂM thì bản thân Khánh cho rằng thị trường cơ bản là sẽ được nhìn nhận ở mức độ hấp dẫn và có thể bắt đầu cho câu chuyện MUA TÍCH LŨY.
Như chia sẻ ở trên câu chuyện mua tích lũy ở tầm nhìn 2-3 năm & sau đó kết quả có thể sẽ tới ở phía sau đó. Trường hợp xét ở góc độ ngắn hạn hơn Khánh cho rằng NĐT cũng nên đưa ra ra những kịch bản xấu nhất như: SUY THOÁI HAY ĐẠI LOẠI CÓ MỘT VÀI DOANH NGHIỆP LỚN CÓ THỂ NỘP ĐƠN PHÁ SẢN GIỐNG NHƯ EVERGRANDE là chuyện rất dễ xảy ra và tác động của nó tới thị trường tài chính hay kinh tế toàn cầu là điều chúng ta khó đo lường được.
Và trường hợp nếu có diễn ra thì có thể thị trường cần điều chỉnh thấp hơn nữa để có thể kích thích cũng như hấp dẫn được dòng tiền lớn quay trở lại. Nhìn vào chiều dài lịch sử của TTCK Việt Nam thì mức chấp nhận thấp nhất của Vnindex ở mức PE: 8 lần vào năm 2012 & chỉ số có thể chấp nhận ở mức thấp hơn quanh 726 điểm – 750 điểm.
🔴 QUAY TRỞ LẠI GÓC NHÌN THÁNG 7.2022 VỀ MẶT ĐỊNH GIÁ
Diễn biến Thị trường Chứng khoán Tháng 07 sẽ nhiều thách thức. Trong bài chia sẻ đầu tuần trước về mặt  ...
TMG Group cho rằng Vnindex sẽ vận động chủ yếu sideway quanh vùng PE giao động từ 11-13 lần tương ứng biên độ sideway rộng 1100 điểm – 1300 điểm.
🔰Khi chỉ số giao dịch dưới vùng 1100 điểm sẽ là cơ hội BUY
🔰Khi chỉ số giao dịch trên vùng 1300 điểm tận dụng SELL chốt lời.
---
Để hỗ trợ quản trị danh mục và cập nhật thông tin đầu tư chi tiết hơn, anh chị em có thể inbox Fanpage hoặc liên hệ trực tiếp đội ngũ The Money Game Group:
📣 Ms. Ánh Tâm 093 773 9893 https://zalo.me/0937739893
📣 Mr. Khánh Nguyễn 091 7855 252 https://zalo.me/0917855353
📣 Tham gia Group Cộng đồng TMG Group tại đây https://zalo.me/g/mghice386
#đầu_tư_chứng_khoán #Nhận_định_thị_trường
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ