menu
24hmoney

Bài của Đỗ Mạnh Thành

Ảnh đại diện Pro
Diễn biến giá vàng
Vàng giao ngay ít thay đổi, đạt mức $2,427.73 mỗi ounce lúc 18:26 GMT, sau khi tăng 1,9% vào thứ Năm. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ tăng 0,4%, đạt $2,473.4.
Nhận định về triển vọng giá vàng
“Trong trung hạn, triển vọng cho vàng vẫn tích cực, với bất kỳ đợt giảm giá nào cũng có thể ngắn hạn do các yếu tố vĩ mô cơ bản,” Zain Vawda, nhà phân tích thị trường tại MarketPulse của OANDA, cho biết. “Dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ ngày hôm qua đã giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế, làm tăng giá vàng. Ngoài ra, các bình luận từ Fed tuần này đã ủng hộ quan điểm rằng việc cắt giảm lãi suất có thể sắp tới.”
Ảnh hưởng từ đồng bạc xanh và lợi suât trái phiếu
Đồng đô la Mỹ giảm 0,1% so với các đồng tiền khác, làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà nắm giữ các đồng tiền khác, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm. Các nhà hoạch định chính sách của Fed ngày càng tin tưởng rằng lạm phát đang giảm đủ để cho phép cắt giảm lãi suất. Họ sẽ dựa vào dữ liệu kinh tế để quyết định về quy mô và thời gian của những đợt cắt giảm lãi suất, không phải từ sự biến động của thị trường chứng khoán.
Chuyển hướng tập trungg vào dữ liệu kinh tế
Sự chú ý của các nhà đầu tư hiện chuyển sang chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, dự kiến công bố vào tuần tới, để có cái nhìn sâu sắc về chính sách khả dĩ của Fed. “Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về vàng như một biện pháp phòng ngừa phân tán trước sự biến động ở nơi khác,” Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết trong một ghi chú. “Nếu Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, có thể sớm nhất là vào tháng tới, các nhà đầu tư nhạy cảm với lãi suất có thể quay trở lại vàng thông qua các quỹ ETF.”
Giá kim loại khác
Bạc giảm 0,4%, đạt $27.44 mỗi ounce và bạch kim giảm 1,1%, xuống còn $920.47. Cả hai kim loại đều ghi nhận mức giảm trong tuần trước. Palladium giảm 2,1%, xuống còn $903.3, nhưng vẫn ghi nhận mức tăng trong tuần.
Diễn biến giá vàng. Vàng giao ngay ít thay đổi, đạt mức $2,427.73 mỗi ounce lúc 18:26 GMT, sau khi tăng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80,000 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN

77,740 N

-50.00 (-0.06%)

Biểu đồ mã PNJ Hà Nội
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ