menu
24hmoney

Bài của Vinh Quang

𝐆𝐢𝐚́ 𝐱𝐚̆𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̀𝐮 𝐡𝐨̂𝐦 𝐧𝐚𝐲 (𝟑/𝟏𝟏): 𝐃𝐚̂̀𝐮 𝐭𝐡𝐨̂ 𝐭𝐢𝐞̂́𝐩 đ𝐚̀ 𝐭𝐚̆𝐧𝐠.
𝐆𝐢𝐚́ 𝐱𝐚̆𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̀𝐮 𝐡𝐨̂𝐦 𝐧𝐚𝐲 (𝟑/𝟏𝟏): 𝐃𝐚̂̀𝐮 𝐭𝐡𝐨̂ 𝐭𝐢𝐞̂́𝐩 đ𝐚̀ 𝐭𝐚̆𝐧𝐠.. Ghi  ...
Ghi nhận vào đầu giờ sáng trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2023 ở mức 82,64 USD/thùng, tăng 0,18 USD trong phiên và tăng 1,37 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/11.
Giá dầu thô và xăng tăng nhẹ. Việc chỉ số đồng đô la hôm nay giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tuần là dấu hiệu đẩy giá năng lượng tăng lên. Ngoài ra, sự phục hồi rộng rãi trên thị trường tài sản ngày hôm nay đang nâng giá dầu thô, do có đồn đoán rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Sự phục hồi hôm nay của S&P 500 lên mức cao nhất trong 2 tuần cũng củng cố sự lạc quan về triển vọng kinh tế và thúc đẩy nhu cầu năng lượng. Giá dầu thô vẫn được hỗ trợ từ rủi ro địa chính trị do lo ngại xung đột Israel-Hamas leo thang có thể đe dọa nguồn cung dầu thô từ Trung Đông.
Ngân hàng Standard Chartered dự báo giá dầu thô Brent năm 2024 là 98 USD/thùng, được hỗ trợ bởi các yếu tố cung cầu cơ bản. Nhu cầu dầu toàn cầu được dự báo sẽ tăng 1,5 triệu thùng/ngày vào năm 2024, trong khi nguồn cung của các quốc gia ngoài Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tăng 0,8 triệu thùng/ngày, dẫn đầu là Mỹ, Canada, Guyana và Brazil.
Ngoài ra, SC dự báo tồn kho dầu toàn cầu sẽ giảm 120 triệu thùng trong quý IV, bên cạnh mức giảm 172 triệu thùng trong quý III. Tốc độ giảm hàng tồn kho dự kiến tăng từ 0,5 triệu thùng/ngày trong tháng 10 lên 1,38 triệu thùng/ngày trong tháng 11 và 1,99 triệu thùng/ngày trong tháng 12.
𝑲𝒊𝒏𝒉 𝒕𝒆̂́ 𝒗𝒊̃ 𝒎𝒐̂: Theo Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 28/10 ghi nhận 217.000 đơn, cao hơn 7.000 đơn so với dự báo của giới phân tích. Đây là tháng thứ hai liên tiếp ghi nhận số đơn tăng nhẹ. Đồng thời, dữ liệu của tuần kết thúc ngày 21/9 điều chỉnh tăng 2.000 đơn lên 212.000 đơn.
Đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tiếp, một chỉ số biểu trưng cho việc tuyển dụng, ghi nhận 1,81 triệu đơn, cao hơn so với dự báo ở mức 1,8 triệu đơn và mức 1,7 triệu đơn điều chỉnh giảm trong tuần trước. Điều này cho thấy hoạt động tuyển dụng ở Mỹ đang suy yếu.
Ngoài ra, Bộ Lao động Mỹ cũng cho biết năng suất của khu vực phi nông nghiệp quý III ước tăng 4,7% so với quý II, cao hơn dự báo của các chuyên gia kinh tế.
- Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất 5,25% lần thứ hai liên tiếp trong cuộc họp Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) tháng 11. BOE đã giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm qua khi tiếp tục chính sách chống lạm phát quyết liệt nhất trong các nền kinh tế lớn trên thế giới. Bất chấp việc công bố các dự báo hiện cho thấy nền kinh tế Anh hiện đang tiến gần đến suy thoái và đi ngàng trong những năm tới, Thống đốc BOE Andrew Baily cho biết “Chúng ta cần thấy lạm phát tiếp tục giảm xuống mức mục tiêu 2% một cách kịp thời”.
BOE cũng dự đoán lạm phát sẽ đạt mức 4,6% trong quý IV. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5% trong hai năm tới từ mức khoảng 4,2% như hiện nay.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ