menu
24hmoney

Bài của DC Stock

Pro
Cổ phiếu chuyển pha - có nên đầu tư?
------------------------------
Hiện tại những cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam có rất nhiều những cổ phiếu đang dần tái cơ cấu thành công sau giai đoạn nhiều thăng trầm và gồng mình vượt qua khó khăn. Cổ phiếu thành công nhất trong giai đoạn vừa qua có thể kể đến HSG - một cổ phiếu chỉ có giá vài ngàn vào đầu năm 2020. Nhưng sau hơn một năm giá đã tăng lên đến những nấc mới và hiện tại vùng giá 28 đang là vùng mà thị trường đang trả cho HSG.
Từ một cổ phiếu đầu ngành tôn mạ tại thị trường Việt Nam nhưng đến những năm 2016 - 2017, HSG liên tục gặp phải những khó khăn do giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng và hiệu quả hoạt động từ các cửa hàng giảm xuống nhiều. Giá cổ phiếu HSG lao dốc mạnh. Đến năm 2018, câu chuyện tái cấu trúc dần có được quả ngọt, kết quả kinh doanh dần được cải thiện và giá HSG cũng tăng mạnh ngay sau đó. Case HSG được xem là case tái cấu trúc thành công nhất trong năm vừa rồi.
Còn trong năm nay câu chuyện tái cấu trúc có còn được nhiều nhà đầu tư ký vọng, các cổ phiếu này thường được xem là các cổ phiếu từ xấu trở nên tốt nên giá cổ phiếu cũng sẽ phản ứng rất nhanh với những tin tức tốt mang lại. Tuy nhiên với những cổ phiếu này, đòi hỏi nhà đầu tư phải phân tích thật kỹ cơ bản của doanh nghiệp, tình hình tài chính cũng như là chính sách của ban lãnh đạo. Vì chính những yếu tố này hội tụ mới có thể giúp thúc đẩy doanh nghiệp tái cấu trúc thành công.
Những cổ phiếu trong giai đoạn này có thể là những penny, midcap và cả những bluechip đều có thể được xem là cổ phiếu chuyển pha. Nếu kết quả kinh doanh đang dần được cải thiện qua hàng quý.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ