menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Minh Hải

Ảnh đại diện Pro
Cổ phiếu bị bán ngược | Có phải Phiên phân phối không?
Kênh chia sẻ kiến thức và nhận định thị trường: Minh Hải Official (Youtube)
Thị trường mở gap tăng đầu ngày tiếp diễn đà hưng phấn phiên tăng điểm trước đó, trong phiên có thời điểm VNI tăng mạnh chạm mốc 1220 2 lần nhưng áp lực cung chốt lời vùng này cũng tương đối khiến VNI quay đầu giảm về tham chiếu cuối ngày đóng cửa tại 1113,89 điểm (+0.04%) với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao cho thấy cả cung và cầu đều đang dần chấp nhận mức giá này.
Đặc biệt hôm nay, có rất nhiều cổ phiếu đạt được mức tăng từ 5% trở lên trong phiên nhưng kết cục cuối phiên lại bị bán ngược về chỉ còn 1-2% kèm thanh khoản rất lớn. Vì vậy mà NĐT bắt đầu lo lắng liệu hôm nay có phải là phiên phân phối hay không?
Để hiểu rõ hơn, phiên phân phối nói đơn giản là 1 phiên mà giá đi ngang nhưng có thanh khoản rất lớn. Điều này chứng tỏ lực cầu ở vùng giá đó là lớn nhưng lực cung thì cũng không kém cạnh. Vì vậy phiên hôm nay (9/11) chính xác là 1 phiên phân phối
Tuy nhiên, phân phối không có nghĩa là thị trường sẽ tạo đỉnh và rơi luôn mà quá trình phân phối sẽ diễn ra tương đối lâu và cần thời gian. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, mọi người có thể tham khảo video:
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.84

+9.66 (+0.76%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ