menu
24hmoney

Bài của Nhung ONeil

Pro
CHUYÊN MỤC NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ DỰ BÁO. 1. Nhận định thị trường 10/1/2024. Tiếp tục giao dịch thận  ...
CHUYÊN MỤC NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ DỰ BÁO
1. Nhận định thị trường 10/1/2024
Tiếp tục giao dịch thận trọng và lực bán đã lấn át lực mua mặc dù các nhóm leader vẫn giữ được xu hướng tăng và dòng tiền vào mạnh: Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán...Phiên hôm qua có sự tham gia của nhóm midcap như Phân đạm - hóa chất (với thông tin giảm thuế VAT 5% đối với phân đạm), Cảng biển, Dệt may.
Sau những phiên tăng điểm liên tiếp với một số mã cổ phiếu chạm đỉnh, chỉ số VNINDEX kết phiên giao dịch với cây nến spinning giảm điểm nhẹ và duy trì vùng giá cao sau chuỗi tăng điểm trước đó, tâm lý thị trường đã trở nên thận trọng hơn và các nhà đầu tư bắt đầu chốt lời T+ khi VN30 chạm kháng cự
Về góc nhìn kỹ thuật, VNINDEX ghi nhận phiên giảm điểm nhẹ. Xét khung đồ thị giờ, hai chỉ báo RSI và MACD đã tạo đỉnh đầu tiên và đang đi xuống cho thấy xác suất cao thị trường đã bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Còn ở khung đồ thị ngày, chỉ số VNINDEX đã chạm mức Fibo 0,786 và RSI cũng đã bẻ xuống ở vùng cao càng giúp củng cố cho nhận định trên.
CHUYÊN MỤC NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ DỰ BÁO. 1. Nhận định thị trường 10/1/2024. Tiếp tục giao dịch thận  ...
2. Dự báo xu hướng
Dự báo trong phiên hôm nay, thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh, ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1148-1150 điểm và khả năng cao đoạn này với lực bán ngắn hạn T+ thì VNI sẽ rơi về quanh 1140 điểm trước khi quay trở lại đà tăng với lực kéo từ nhóm vốn hóa lớn (bank, BĐS..) Do vậy, nhịp rung lắc vẫn còn, VNI đã vượt lên trên MA200 và đường giá nằm trên các đường TB động, xu hướng trung hạn được củng cố - xu hướng TĂNG, nên điều chỉnh là cơ hội mua mới hoặc mua gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.
Giữ nguyên nhận định: Từ nay tới cuối tuần, khi áp lực bán mạnh lên ở VN30 thì dòng tiền được dự báo có thể quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Hôm nay nên chú ý tới các nhóm như Chứng khoán (có thông tin hỗ trợ), phân đạm hoá chất, bán lẻ, công nghệ -viễn thông, cảng biển.
3. Hành động của nhà đầu tư
- NĐT ngắn hạn đã tham gia được các nhóm CP lớn như Bank- Chứng - BĐS - Thép - và các nhóm Midcap như Cảng biển - Phân đạm hóa chất (đã thông báo trong room VIP) nên tiếp tục giữ nguyên vị thế 50-70% tỷ trọng cổ phiếu, chưa vội mua full tài khoản, chờ điểm điều chỉnh.
- NĐT trung và dài hạn giữ nguyên vị thế bắt đáy 1020 với 50% cổ phiếu và 50% tiền mặt các CP tiềm năng trung hạn giữ nguyên target.
4. Danh mục tư vấn:
Nhóm Ngân hàng đang có dòng tiền tham gia tốt, điều chỉnh là cơ hội MUA
Nhóm ngành xuất khẩu hưởng lợi trong bối cảnh kinh tế thế giới hồi phục: Dệt may, Thủy sản , Cảng biển
Động lực tăng trưởng từ nhóm Năng lượng tái tạo
Nhóm hồi phục từ nền kinh tế có dấu hiệu khởi sắc: Bất động sản
Sản xuất hồi phục: thép
Chúc NĐT một phiên trading may mắn!
Nhung O'Neil
CHUYÊN MỤC NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ DỰ BÁO. 1. Nhận định thị trường 10/1/2024. Tiếp tục giao dịch thận  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,247.21

+6.71 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ