menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hoàng Anh Vũ

Pro
Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (04/07/2023)
Lẽ ra mình sẽ lên bài vào thứ hai như mọi khi, nhưng thật sự là hôm qua không có gì quá đặc sắc trong phiên giao dịch đầu tư để có thể kể một câu chuyện và cho đến hôm nay mới có chuyển biến mới khi thị trường phục hồi tốt và nhanh hơn so với kỳ vọng. Cố phiếu dầu khí cực cháy với phiên tăng giá hôm nay, kèm theo nhóm chứng khoán tiếp tục vượt đỉnh. Vậy, đâu sẽ là nhóm cổ phiếu tiếp theo cần quan tâm, chào mừng anh quay trở lại với chuyên mục 5 phút chuyện thị trường (04/07/2023)
Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (04/07/2023). Lẽ ra mình sẽ lên bài vào thứ hai như mọi khi, nhưng  ...
Câu chuyện hôm nay mình muốn nói đến là việc cổ phiếu phục hồi quá nhanh và "thị trường vẫn quá dễ dãi" với đại đa số NĐT vì thực sự không đánh đố và cổ phiếu không giảm sâu, cũng không gây tâm lý ức chế trong giao dịch. Nhóm cổ phiếu mà khiến mình vừa vui, vừa buồn đó có lẽ sẽ là nhóm dầu khí.
Dầu khí "rực cháy" trong phiên thị trường "xanh điểm"
Dầu khí là nhóm cổ phiếu đầu tiên, mà Dustin IC đề cập, nhấn mạnh lên danh mục cổ phiếu tiềm năng cho quý 3 này. Thực sự, đây là nhóm cổ phiếu mạnh và nổi bật trong 2 ngày giao dịch đầu tiên của tháng 7. Tuy nhiên, với quan điểm đánh giá cơ hội giải ngân với cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh trong khoảng thời gian còn lại của tháng 6 thì nhóm dầu khí đã không thực sự điều chỉnh, mà chỉ có thể nói rằng, nó chỉ lùi giá rồi lại đi lên.
Nổi bật trong danh mục mà hệ thống Dustin IC chuẩn bị là PVS PVD, đều là cổ phiếu mà hệ thống đánh giá rất cao trong quý 3 này khi đã đưa nó lên đứng đầu top danh mục giải ngân trong tháng 7 này. Vừa vui, vì sự phán đoán đầu tiên đã rất chính xác trong việc định hướng anh chị NĐT lựa chọn cơ hội, nhất là những anh chị chuẩn bị lên kế hoạch cho 1 danh mục hoàn toàn mới. Vừa buồn vì thực sự, đã không thể khuyến nghị trực tiếp vì giá không thực giảm, không thực chiết khấu. Nói thế không phải rằng không có một cổ phiếu dầu khí nào, thực ra thì có nhưng nó là dầu gió, BSR. Vì vây Dustin IC phải tạm thời gạch tên PVS PVD ra khỏi danh mục và chúng ta sẽ tiếp tục giải ngân với phần còn lại mà mình đã chia sẻ ở đây. Khi nào có cơ hội, thì sẽ cập nhật và chia sẻ lại quan điểm đầu tư cho anh chị tại 24H Money nhé.
Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (04/07/2023). Lẽ ra mình sẽ lên bài vào thứ hai như mọi khi, nhưng  ...
Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (04/07/2023). Lẽ ra mình sẽ lên bài vào thứ hai như mọi khi, nhưng  ...
Vậy sau nhóm dầu khí thì ngành nào sẽ được quan tâm, xét về quan điểm đầu tư có lẽ đầu tư công thực sự là nhóm cổ phiếu có khẩu vị mà Dustin IC rất yêu thích. Đây đều thuộc những nhóm ngành còn câu chuyện dở dang và đều đáng để lưu tâm đến cho phần còn lại của năm 2023.
Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, ước tính đầu năm cho đến nay (30/06/2023), tình hình giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 215.578,9 tỷ đồng - tức khoảng 30.49% theo kế hoạch mà Thủ tướng Chính phù bàn giao, đây thực sự là một chuyển biến tích cực và đây thực sự là kết quả tốt hơn rất nhiều so với 4 tháng đầu năm, khi đó ước tính giải ngân chỉ đạt 14,66% kế hoạch và chỉ đạo tỷ lệ giải ngân 15.65% theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ.
Tình chỉ đẹp khi chuyện còn dang dở ?
Cơ hội trên thị trường không nhất thiết lúc nào cũng phải mới mẻ. Những kỳ vọng còn dở dang chưa được thỏa mãn vẫn là những câu chuyện đáng để kể và hấp dẫn dòng tiền thông minh. Quan trọng hơn, nó vẫn tạo được sự đột phá cả về tình tiết câu chuyện (tốc độ tăng trưởng giải ngân đầu tư công) hoặc cái kết có hậu (lợi nhuận đột phá). Quay lại báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, chúng ta vẫn còn gần 70% kế hoạch giải ngân cho phần còn lại của năm 2023, nếu nữa năm đầu đảm nhiệm 50% và cuối năm cũng là 50% cho phần còn lại thì chắc câu chuyện sẽ dừng lại ở đây. Tuy nhiên, 70% cho cùng một khoảng thời gian, và dòng vốn lại gấp đôi so với 6 tháng đầu năm quả thực vẫn là một câu chuyện ly kỳ. Rõ ràng, trong chính giai đoạn này, nhóm ngành Đầu tư công vẫn có thể tạo ra sự bứt pha trong chính nét vẽ của bức tranh tổng quan trên thị trường.
Vì vậy, danh mục cổ phiếu tiếp theo mà Dustin IC giới thiệu đến anh chị, chắc chắn không thể thiểu nhóm ngành đầu tư công trong giai đoạn của quý 3 này. Các ứng viên tiêu biểu, vẫn sẽ là LCG FCN HHV VCG ...
Nếu xét về tính đột phá, Dustin IC đề cao về kết quả kinh doanh có thể đột biến trong Quý 2 và Quý 3 khả năng đến từ LCG và C4G, vì giá trị gói thầu/quy mô vốn cao hơn rất nhiều so với những ông lớn trong ngành như HHV hoặc VCG. HHV phải chịu nhiều áp lực về đòn bẫy (lãi suất), còn VCG thì tỉ lệ giá trị gói thầu/quy mô vốn không thực sự quá cao, nhưng lại là doan nghiệp có quy mô vốn lớn nhất ngành.
Nếu xét về yếu tố dòng tiền, thật sự không cần phân biệt quá nhiều, vì đã có sóng ngành và thanh khoản đang tốt thì hầu hết sẽ có sự dẫn dắt của toàn dòng. Quan trọng hơn là vị thế và cách đi vốn ở giai đoạn hiện tại. Thông tin là một chuyện, không có nghĩa chuyện tốt thì chúng ta sẽ giải ngân hết phần tiền đang có. Đối với anh chị vừa mới tham gia, và đang tìm kiếm một danh mục hoàn toàn mới, hãy ném đá dò đường để tiến những bước đi đầu tiên. Cơ hội luôn có, và nó là câu chuyện đến hết năm nay, vì vậy hãy lên chiến lược thật cụ thể để quản lý thật tốt tài sản của mình
Trên là một số quan điểm trong chia sẻ trong câu chuyện ngày hôm nay, hy vọng những quan điểm chia sẻ này sẽ giúp ích được cho quý anh chị NĐT có được góc nhìn tổng quan và xây dựng được chiến lược giao dịch phù hợp cho mình ! Đừng quên thả tim và để lại ý kiến cá nhân dưới phần bình luận, hãy nhấn nút theo dõi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé.
Lưu ý:
- Danh mục mà Dustin IC chia sẻ trên 24H Money sẽ không đi kèm điểm khuyến nghị cụ thể mà sẽ chỉ cập nhật kết quả giao dịch tại 24H Money từ khuyến nghị trực tiếp trong hệ thống tư vấn, để anh chị có góc nhìn tổng quan kể từ thời gian mà bài viết này chia sẻ tới anh chị. Để cùng kiểm chứng hiệu quả đầu tư cũng như quan điểm giao dịch trong nữa cuối năm 2023. Vì vậy, để cập nhật được khuyến nghị, hướng dẫn giải ngân và đi vốn, vui lòng liên hệ trực tiếp Dustin IC Stocks để được cập nhật và hướng dẫn kịp thời.
Nhà đầu tư lưu ý
27 Yêu thích
5 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ