menu
24hmoney

Bài của ngọc cv

Pro
CHỨNG KHOÁN THÁNG 11- NÂNG CAO CẢNH GIÁC, NHƯNG CŨNG HẾT SỨC CHÚ Ý VỀ CƠ HỘI LỚN TRÊN THỊ TRƯỜNG.
Như vậy tháng 10 qua đi, chứng khoán Việt nam tiếp tục lọt top thế giới về mức độ giảm giá. Qua 2 tháng điều chỉnh, Vờ ni giảm gần 226 điểm kể từ khi đạt đỉnh cao nhất 1255 trong tháng 9. Tiệm cận mốc điểm số cùa đầu năm 2023. Cảm nhận hiện tại của đa phần các nhà đầu tư đều cho thấy một tâm trạng hết sức bi quan.
Những bài học lớn tiếp tục được rút ra để muốn tồn tại được lâu trên Thị trường chứng khoán bắt buộc phải nằm lòng.
Nguyên tắc số 1: Không bao giờ được để mất tiền, không để những khoản lỗ nhỏ biến thành những khoản lỗ lớn. Còn tiền là còn cơ hội.
Nguyên tắc số 2. Xu hướng thị trường là yếu tố quyết định rất lớn. Không có cổ phiếu khỏe hơn thị trường trong một xu hướng giảm. Cổ phiếu chưa giảm thì sẽ bị giảm bù, kể cả những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt.
Nguyên tắc số 3: Phân tích giỏi, nhưng còn phải biết ra quyết định giỏi nữa. Quyết liệt hành động khi nhận ra một kịch bản nào đó có thể xảy ra với xác suất trên 50%, sau đó đi tìm lý do sau.
Nguyên tắc số 4: Đa phần các nhà đầu tư đều đi tìm một lý do nào đó để biện minh hay giải thích cho việc Thị trường tăng hay giảm.
Đoạn rồi, mình quan sát thấy không hiểu tại sao những người có kinh nghiệm rất lâu năm, thậm chí có ăn học đàng hoàng mà vẫn mắc cái sai lầm cố hữu này. Rất tiếc, là thị trường thường vận động trước tin tức và lý do.
Vờ ni đã hình thành rủi ro từ tháng 9 với nhóm CP BDS mà chả có lý do gì, sau đó xác nhận với các nhóm CP Trụ, nhóm Vin.... rồi toàn bộ TT, ngay cả các cổ phiếu tốt nhất cũng die. Và rồi khi các lý do được tìm ra, Vờ ni đi nạng gần 20%.
=> Học trở thành chuyên gia đọc đồ thị.
VẬN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG HIỆN TẠI. ????? Xu hướng hiện tại đã hình thành rõ, ai ai cũng thấy rồi. Trong một bài viết giành riêng cho khách hàng của CPG INVEST vào tuần 3 tháng 10. Mình cũng có nói về xác suất cao xảy ra kịch bản tích cực thì là 1000-1050. Tiêu cực hơn có thể về lại vùng 9000-1000. Hơn nữa, mình không thể và không dám nghĩ tới. Nhưng có điều rủi ro có thể xảy ra không phải nằm ở TT chung mà lại là nằm ở các nhóm cổ phiếu mang tính thị trường, mới đi vào pha giảm Như ngành CK.
Thị trường muốn bước vào 1 trend trung or dài hạn mới, sau khi tạm dừng giảm giá, sẽ có một giai đoạn tích lũy khá lâu trước khi bước vào trend. Và cái giai đoạn tích lũy này, không chừng các cổ phiếu chưa có tích lũy đáy, sẽ tiếp tục dò đáy. Đây là điều mình lo ngại.
CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH THÁNG 11 :
Các thông tin vĩ mô có thể ảnh hưởng tới TT chung tháng 11.
FED ngừng tăng lãi suất, nhưng phát biểu có tiếp tục tăng trong tháng 12 không mới là key. Khối ngoại có tiếp tục hút ròng hay không ?
SBV tiếp tục hút ròng để giữ ổn định tỷ giá hay không ?
Chiến tranh Trung đông có lan rộng hay không ?
BDS Trung quốc ra sao ?
Trong nước các doanh nghiệp BDS sẽ đối mặt với quý cuối năm thế nào ?
Tín dụng ra nền kinh tế còn 2 tháng để đạt mục tiêu, nhưng chắc là khó đạt.
Về mặt Kỹ thuật. theo timming trong kịch bản tiêu cực mình view, thì VnIndex cần ít nhất 2- 4 tuần kể từ thời điểm giữa tháng 10 = > Tích cực thì trong 2 tuần đầu tháng 11 này sẽ có nhịp hồi phục. Tiêu cực hơn cần 4-6 tuần cho KB 900-1000 thì nửa cuối tháng 11 sẽ có nhịp hồi phục trung hạn. => Các vị thế giải ngân, hết sức chú ý quan sát kỹ vận động thị trường.
Bảo toàn vốn cho tới khi TT chính thức tạo đáy vẫn là kim chỉ nam.
BẢO TOÀN VỐN CHO QUÝ VỊ/ ANH CHỊ TỚI CHÂN SÓNG MỚI LÀ SỨ MỆNH CỦA CHÚNG TÔI TRONG PHA GIẢM CỦA THỊ TRƯỜNG. NHƯ VẬY THÌ TRONG PHA TĂNG, CHÚNG TA MỚI CÓ THỂ LÀM GIÀU, KIẾM ĐƯỢC TIỀN TỪ THỊ TRƯỜNG MỘT CÁCH BỀN VỮNG ĐƯỢC.
chúc Qúy vị/ Anh chị đầu tư thành công. Chân thành!
Chào mừng Qúy vị/ Anh chị join room cộng đồng zalo. Hữu duyên xin được hợp tác trong quá trình đầu tư bài bản.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ