menu
24hmoney

Bài của Thành Trí

Pro
Cắt Lỗ Sự Nghiệp Đúng Đáy và hướng đi nào cho anh em môi giới chứng khoán?
Sau 17 năm tồn tại trên thị trường này dưới nhiều vị trí khác nhau, Trí đã chứng kiến rất nhiều thành phần trên TTCK VN vội đến rồi vội đi như đúng diễn biến giật cục của VNindex, đặc trưng của 1 thị trường cận biên đầy cám dỗ và mông muội.
Khi thị trường nóng sốt với margin căng cứng toàn thị trường thì số đông lại lao vào như con thiêu thân với mong muốn đổi đời nhanh mà thiếu trang bị kiến thức cũng như kinh nghiệm. Nhiều bạn từ các ngành nghề khác bắt đầu bỏ việc cũ để chuyển sang làm nhân viên môi giới vì nghĩ là nghề này ngon ăn, nghĩ là nghề môi giới vừa có thu nhập từ phí của khách hàng lại có nhiều thông tin để đánh đấm cho bản thân. Uptrend thì đúng là lồi mồm thật, khách giao dịch nhiều sẽ có nhiều phí, lại ăn được cả lãi từ tự doanh nữa.
Tuy nhiên đời không như là mơ, khi downtrend thì mới lộ ra ai là những Môi giới có chất thực sự. Khi downtrend trong suốt 1 năm vừa qua, Trí đã phải chứng kiến nhiều Môi giới suy sụp tinh thần rất nặng do vừa mất khách (Khách nghỉ giao dịch do không có cơ hội, hoặc không tư vấn được khách thoát hàng nên kẹp nặng mất NAV là mất lực...) lại vừa lỗ nặng do đầu tư chứng khoán thua lỗ vì thiếu kiến thức, thiếu kinh nghiệm, thiếu người có tầm dẫn dắt. Và Trí nhận thấy rất rõ rằng trong nhóm này sẽ có nhiều người không thể trụ được với nghề này được lâu vì nhiều nguyên nhân (có thể do tự thấy năng lực không đủ, có thể là do thua lỗ quá nhiều rồi không chịu được mà phải bỏ, có thể do hoàn cảnh gia đình, áp lực từ người thân..).
Với kinh nghiệm trải qua nhiều downtrend trên thị trường và đã đứng dậy sau 2 lần phá sản, Trí nhận thấy khá rõ rằng nếu như các Môi giới chứng khoán mà bỏ việc đúng giai đoạn này thì không khác gì các bạn đang Cắt Lỗ Sự Nghiệp Đúng Đáy đâu. Vì Trí nhận thấy rất rõ rằng đáy lớn dài hạn của thị trường đang được thiết lập rồi. Những bạn nào tự thấy rằng mình có tố chất chịu được áp lực cao, có năng lực phân tích, có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt thì tốt nhất không nên bỏ nghề Môi giới lúc này, hãy cố mà trụ thêm vài tháng nữa thôi thì các bạn sẽ có quả ngọt.
Tuy nhiên, Trí cũng cho rằng nghề môi giới chứng khoán tới đây sẽ không còn đơn thuần là ăn phí giao dịch như trước nữa đâu. Nghề môi giới tới đây sẽ rất khắc nghiệt vì Phí giao dịch tới đây sẽ có xu thế về 0. Môi giới muốn tồn tại được thì phải có năng lực tư vấn rất cao, có khả năng nhận uỷ thác được cho khách hàng để lời ăn, lỗ thì không có thu nhập gì và phải có đạo đức, dám nói dám làm dám chịu trách nhiệm... như vậy mới đúng bản chất của nghề đầy cao quý này.
Cắt Lỗ Sự Nghiệp Đúng Đáy và hướng đi nào cho anh em môi giới chứng khoán?. Sau 17 năm tồn tại trên  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ