menu
24hmoney

Bài của Huy Cường Vndirect

Pro
BCG: Chuẩn bị cho sự hồi phục trong 2024
Chứng khoán Yuanta khuyến nghị MUA cổ phiếu BCG với giá mục tiêu 11,154 VNĐ, tiềm năng tăng giá 30%
Báo cáo phân tích:
Về kế hoạch kinh doanh, ban lãnh đạo cho biết ước tính KQKD Q1/2024 khá khả quan, dự kiến doanh thu và LNTT lần lượt đạt 1,000 tỷ đồng (+43% YoY) và 100 tỷ đồng (+182% YoY). Bên cạnh đó, nửa đầu năm 2024 tình hình sẽ vẫn còn nhiều khó khăn nhưng sẽ tích cực hơn trong nửa cuối năm.
Đối với mảng BĐS và xây dựng
BCG đã có sự chuẩn bị cho kịch bản thị trường hồi phục tốt hơn trong nửa cuối 2024. Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai và bàn giao các sản phẩm của Dự án Hội An D’or và Malibu Hội An. Các dự án như Helios Village, Cát Trinh… sẽ được thúc đẩy hoàn thiện thủ tục pháp lý để triển khai khi thị trường thuận lợi. BCG cũng chuẩn bị sẵn sàng để mở bán trở lại một số dự án như King Crown Infinity và Malibu Hội An ngay khi thị trường có tín hiệu tích cực. Mảng xây dựng TCD sẽ tiếp tục theo đuổi tham gia các gói thầu đầu tư công và cũng kỳ vọng hưởng lợi khi thị trường BĐS hồi phục.
Mảng năng lượng
Kỳ vọng Quy hoạch Điện VIII và chính sách giá dự kiến sẽ được thông qua trong Q1/2023, sẽ tạo điều kiện cho các dự án mới của công ty sẽ sớm được triển khai trong Q1. Theo BCG, tổn công suất phát điện NLTT sẽ không tăng nhiều như các năm qua, điện mặt trời dự kiến sẽ tăng thêm 50MW lên 750MW, các dự án điện gió kỳ vọng sẽ hoàn thiện vào 2025 và đóng góp tăng thêm +33% tổng công suất phát điện.
Ngoài ra, BCG Energy sẽ tập trung đầu tư mảng điện rác thông qua con đường M&A các dự án, doanh nghiệp đã có giấy phép vận hành. Dự án điện rác đầu tiên của BCG Energy dự kiến sẽ hoàn thành tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh vào 2025. BCG cũng đang trong quá trình xây dựng dự án điện rác khác ở tỉnh Long An. Theo kế hoạch, Tập đoàn sẽ triển khai dự án điện rác tại 4 tỉnh thành. Chúng tôi đánh giá tích cực cho chiến lược này do vấn đề về môi trường đang trở nên cấp bách và triển vọng là rất khả quan trong dài hạn.
Ở mảng Tài chính
Sau tín hiệu tích cực trong Q4/2023, Bảo hiểm AAA dự kiến sẽ tăng trưởng doanh thu gấp đôi trong 2024.
Kế hoạch tăng vốn đã được ĐHCĐ 2022 thông qua với tỷ lệ phát hành 2:1, nhằm chuẩn bị vốn chủ cho các dự án lớn dự kiến triển khai trong thời gian tới. Hồ sơ xin tăng vốn đang chờ UBCKNN phê duyệt. Đây sẽ là thông tin hỗ trợ giá cổ phiếu do chúng tôi đánh giá cao năng lực của BCG và nếu phát hành thành, BCG sẽ có thêm nguồn vốn cho các dự án cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh.
Quan điểm đầu tư
Chúng tôi cho rằng năm 2024 sẽ vẫn là một năm đầy thách thức đối với BCG khi 02 mảng hoạt động cốt lõi của Công ty là BĐS và xây dựng vẫn đang có nhiều khó khăn theo thị trường chung, ít nhất là trong nửa đầu 2024. Chúng tôi cho rằng việc mở bán sản phẩm BĐS trong nửa đầu năm sẽ khá hạn chế nhưng mảng xây dựng có khả năng tích cực hơn do kỳ vọng TCD sẽ tiếp tục hưởng lợi nhờ Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công.
Chúng tôi kỳ vọng tích cực hơn cho nửa cuối 2024 nhờ:
1) môi trường lãi suất thấp được duy trì và tạo điều kiện cho thị trường BĐS phục hồi;
2) Fed có thể giảm lãi suất trong nửa cuối 2024 sẽ hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư, qua đó giúp đẩy nhanh tiến độ bán hàng của các dự án BĐS mà BCG đang triển khai.
Chúng tôi ước tính doanh thu 2024F của mảng BĐS sẽ đạt 1,127 tỷ đồng, tăng 19% YoY do các dự án đã được chuẩn bị sẵn sàng mở bán khi thị trường hồi phục.
Mảng năng lượng kỳ vọng sẽ tiếp tục tích cực trong nửa đầu 2024 nhờ công suất mới từ các dự án Phú Mỹ, tuy nhiên, chúng tôi đã cẩn trọng giảm nhẹ dự phóng trong nửa cuối 2024 do xác suất La Nina xảy ra trở lại từ tháng 6/2024 đã tăng cao trở lại và điều này sẽ phần nào tác động đến sản lượng điện của các nhà máy năng lượng mặt trời.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

8.23

-0.10 (-1.20%)

Biểu đồ mã BCG
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ