menu
24hmoney

Bài của Vinh Quang

BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH ĐẦU TUẦN (Từ ngày 18/12/2023 – 22/12/2023)
BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH ĐẦU TUẦN (Từ ngày 18/12/2023 – 22/12/2023) . 1. Dữ liệu kinh tế của Hoa  ...
1. Dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ
Các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu cuối cùng về lạm phát của Mỹ trong năm nay với công bố báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào thứ Sáu.
Các nhà kinh tế dự kiến chỉ số giá PCE trong tháng 11 sẽ duy trì không thay đổi trong tháng thứ hai, trong khi chỉ số PCE lõi được kỳ vọng sẽ tăng 0,2%.
Bên cạnh đó Hoa kỳ cũng sẽ công bố dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, đơn đặt hàng lâu bền và doanh số bán nhà hiện tại. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cũng dự kiến sẽ có bài phát biểu vào thứ Ba.
2. Thị trường chứng khoán Mỹ
Chỉ số Dow Jones đã đạt mức cao kỷ lục sau khi đóng cửa vào thứ Sáu, trong khi chỉ số S&P 500 ít biến động nhưng cũng ghi nhận tuần tăng thứ bảy liên tiếp, chuỗi tăng điểm hàng tuần dài nhất kể từ năm 2017.
Tuy nhiên, sự lạc quan của các nhà đầu tư đã giảm bớt sau khi Chủ tịch Ngân hàng Fed New York John Williams cho biết hôm thứ Sáu rằng còn quá sớm để nói về việc cắt giảm lãi suất.
Kim Forrest, giám đốc đầu tư tại Boost Capital Partners ở Pittsburgh, nói với Reuters rằng chủ tịch Fed Jerome Powell hiện tại không muốn gây áp lực lên nền kinh tế bằng việc tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài mà không có lý do chính đang.
3. Quyết định lãi suất của BOJ
Thị trường ngày càng xuất hiện nhiều kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể chấm dứt chính sách lãi suất âm trong những tháng tới, khiến ngân hàng trung ương nước này trở thành ngoại lệ toàn cầu khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và các ngân hàng trung ương lớn khác chuyển sang thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất.
Các nhà đầu tư sẽ xem xét kỹ lưỡng tuyên bố lãi suất của ngân hàng để tìm bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc thay đổi chính sách có thể được đưa ra tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 1.
Kỳ vọng của thị trường cùng với khuynh hướng ôn hòa của Fed, đã đẩy đưa đồng yên Nhật trở lại mức 141 yên đổi 1 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 7.
Thống đốc BOJ Kazuo Ueda cho biết ngân hàng trung ương đang phải đối mặt với một thách thức thậm chí còn lớn hơn vào cuối năm x`khi các nhà đầu cơ đẩy mạnh tỷ lệ đặt cược vào sự thay đổi chính sách.
4. Diễn biến giá vàng
Giá vàng đang trên đà đạt được mức tăng hàng năm lần đầu tiên kể từ năm 2020, được thúc đẩy bởi đồng đô la yếu hơn và kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.
Giá vàng hiện đang ở mức cao nhất trong 8 năm, tuy nhiên, giá vẫn thấp hơn khoảng 20% so với mức cao nhất mọi thời đại đã điều chỉnh theo lạm phát là 2.500 USD vào năm 1980.
Các nhà đầu tư đang chờ đợi các đợt cắt giảm lãi suất vào năm tới, trong khi đó sự bất ổn về chính trị và kinh tế gia tăng tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng.
5. Dữ liệu kinh tế của Vương quốc Anh
Lạm phát tại Anh hiện đang cao hơn gấp đôi so với mục tiêu 2% của Ngân hàng Anh và dữ liệu mới nhất vào thứ Tư có thể cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn tăng so với các nền kinh tế lớn khác.
Đồng bảng Anh đạt mức cao nhất trong ba tháng so với đồng euro trong tháng này sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát khu vực đồng euro giảm mạnh, làm dấy lên suy đoán BoE sẽ cắt giảm lãi suất chậm hơn so với Ngân hàng Trung ương Châu Âu.
Tuy nhiê, lãi suất ở mức cao có thể đẩy nền kinh tế Anh rơi vào suy thoái. Số phận của đồng bảng Anh sẽ phụ thuộc vào việc BoE tiếp tục phản ứng với xu hướng lạm phát hiện tại hay có quan điểm dài hạn hơn rằng sự yếu kém của nền kinh tế sẽ làm giảm tiền lương và giá cả.
Đầu Tư Hàng Hóa An Toàn Và Hiệu Quả Trong Tình Hình Kinh Tế Biến Động.
BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH ĐẦU TUẦN (Từ ngày 18/12/2023 – 22/12/2023) . 1. Dữ liệu kinh tế của Hoa  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ