menu
24hmoney

Bài của Duong Duc Thang

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang thúc đẩy thành lập một "liên minh khí đốt tự nhiên" ở Trung Á.
Liên minh sẽ bao gồm Uzbekistan và Kazakhstan, nhằm thiết lập một cơ chế điều phối để tạo điều kiện thuận lợi cho dòng khí đốt qua Trung Á.
Nga là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn, trong khi lượng khí đốt tự nhiên do Kazakhstan và Uzbekistan sản xuất hầu như không đủ cho nhu cầu tiêu dùng của chính họ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất thành lập một "liên minh khí đốt" với Kazakhstan và Uzbekistan để thiết lập cơ chế vận chuyển khí đốt tự nhiên giữa ba nước và các quốc gia khác, bao gồm cả Trung Quốc.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đang thúc đẩy thành lập một "liên minh khí đốt tự nhiên" ở Trung Á.. Liên  ...
Một ngày sau khi Tổng thống Kazakhstan Qasym-Zhomart Toqaev cho biết ông đã có cuộc hội đàm với ông Putin tại Moscow về vấn đề này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 29/11 xác nhận rằng đề xuất này đang được thảo luận giữa ba nước vì có "nhu cầu đồng bộ hóa" kể từ đó. tất cả họ đều bán khí đốt tự nhiên.
Ông Peskov cho biết giai đoạn đầu tiên trong đề xuất của ông Putin dự kiến ​​"tạo ra một cơ chế điều phối" cho kế hoạch.
"Vấn đề có thể sẽ phải được thảo luận với một pháp nhân để thiết lập sự hợp tác giữa ba quốc gia và đảm bảo phát triển cơ sở hạ tầng cho các thị trường bên ngoài," Peskov nói.
Người phát ngôn của Toqaev, Ruslan Zheldibai, đã viết trên Facebook vào ngày 29 tháng 11 rằng Tổng thống Kazakhstan và Nga đã thảo luận về cách "phối hợp các hành động chung để vận chuyển khí đốt của Nga qua lãnh thổ Kazakhstan và Uzbekistan."
"Tổng thống Qasym-Zhomart Toqaev và Vladimir Putin cho biết họ nghĩ cần tổ chức các cuộc đàm phán chi tiết với sự tham gia của các chuyên gia để tìm ra giải pháp hợp lý cho vấn đề có tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan", Zheldibai viết.
Peskov lưu ý rằng, vì các khu vực phía bắc của Kazakhstan phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên được vận chuyển từ Siberia ở Nga, nên sẽ có lợi về mặt kinh tế nếu tăng nguồn cung cấp khí đốt của Nga thay vì tuân theo kế hoạch của chính phủ Kazakhstan nhằm xây dựng một đường ống mới để đảm bảo việc vận chuyển khí đốt của Kazakhstan đến khu vực . Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết điều này sẽ tiết kiệm cho Astana "hàng chục tỷ đô la".
Nga được biết đến là nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn, trong khi lượng khí đốt tự nhiên do Kazakhstan và Uzbekistan sản xuất hầu như không đủ cho nhu cầu tiêu dùng của chính họ.
Hai nền kinh tế lớn của khu vực Trung Á có chung đường ống dẫn khí đốt đến Nga và đường ống vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Turkmenistan đến Trung Quốc.
Moscow đã tăng cường cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc kể từ khi các quốc gia châu Âu bắt đầu giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong bối cảnh Điện Kremlin đang tiếp tục xâm lược Ukraine, bắt đầu vào cuối tháng Hai.
------------------------------------------------
Link chi tiết: https://vcinews.com/putin-thuc-day-thanh-lap-mot-lien.../
• Hotline: 084.75.555.75
Link mở TK online: https://hct.vn/motk?mid=01201209
Hỗ trợ: hotro.vcinews@gmail.com
Room cộng đồng: https://t.me/+jA6YrGbuoJ02MWNl
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ