menu
24hmoney

Bài của NTB Investment

Pro
CTR: Đẩy mạnh đầu tư vào phát triển hạ tầng cho thuê trong dài hạn.
CTR: Đẩy mạnh đầu tư vào phát triển hạ tầng cho thuê trong dài hạn.. I. Tổng quan doanh nghiệp. Thành  ...
I. Tổng quan doanh nghiệp
Thành lập năm 1995 tiền thân là Xí nghiệp xây lắp công trình, CTR chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2017. Từ năm 2020, CTR mở rộng mô hình kinh doanh sang cho thuê hạ tầng viễn thông, đây là động lực tăng trưởng chính trong tương lai. CTR có 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp/ vận hành khai thác hạ tầng viễn thông. Ngày 23/02/2022, CTR chính thức giao dịch trên Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
a. Các chỉ số tài chính và cơ cấu cổ đông:
CTR: Đẩy mạnh đầu tư vào phát triển hạ tầng cho thuê trong dài hạn.. I. Tổng quan doanh nghiệp. Thành  ...
b. Lĩnh vực kinh doanh
Tổng Công ty CP Công trình Viettel (CTR) là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội. Sau 27 phát triển và chuyển đổi định hướng hoạt động, CTR hiện nay đang hoạt động kinh doanh với 4 trụ cột chính:
+ Khai thác và ứng cứu thông tin: khách hàng chủ yếu là Tập đoàn Viettel, bao gồm vận hành hạ tầng viễn thông của Viettel tại Việt Nam, Campuchia và My – an – ma.
+ Xây dựng công trình (bao gồm Xây dựng Viễn thông và Xây dựng Dân dụng): xây dựng dân dụng bao gồm B2C (hợp đồng xây dựng nhà ở riêng lẻ) và B2B (hợp đồng xây dựng với các chủ đầu tư lớn, tập trung vào các dự án thấp tầng và biệt thự).
+ Hợp đồng thương mại và giải pháp tích hợp (bao gồm Giải pháp tích hợp và Dịch vụ tư vấn): ICT, M&E, Energy, Smart Solution.
+ Kinh doanh hạ tầng cho thuê: BTS, DAS, truyền dẫn, ...
II. Cập nhật kết quả kinh doanh tháng 10/2022
Doanh thu: Đạt 7.758,6 tỷ đồng, tăng trưởng 26,8% so với cùng kỳ 2021, tương đương 90,4% kế hoạch năm 8.586,3 tỷ đồng.Lợi nhuận trước thuế: Đạt 460,7 tỷ đồng, tăng trưởng 25,2% so với cùng kỳ 2021, tương đương 89% kế hoạch năm 517,6 tỷ đồng.
CTR: Đẩy mạnh đầu tư vào phát triển hạ tầng cho thuê trong dài hạn.. I. Tổng quan doanh nghiệp. Thành  ...
III. Các mảng kinh doanh chính
1) Khai thác và ứng cứu thông tin
- Theo đánh giá 6 tháng đầu năm 2022 của Bộ Thông tin & Truyền thông (MIC) ngày 26/72022, mục tiêu của Bộ TT&TT bao gồm thực hiện hoạt động đấu giá cho băng tần 2300-2400MHz cho 4G vào cuối năm 2022 và đấu giá băng tần 2600-3500MHZ cho 5G trong 6 tháng cuối năm 2023. Một mục tiêu khác là đóng cửa dần dần mạng 2G cho đến hết tháng 9 năm 2024.
2) Xây dựng công trình
3) Kinh doanh hạ tầng cho thuê
Hoạt động TowerCo kỳ vọng duy trì tốc độ tăng trưởng cao nhờ:
+ Tập đoàn Viettel giữ vị trí số 1 về thị phần thuê bao di động và tốc độ mở rộng vẫn đang được duy trì. Do đó, điều này có thể mang lại lợi ích cho mảng cho thuê cơ sở hạ tầng viễn thông của Công ty. Hơn nữa, các nhà đầu tư cần lưu ý rằng không dễ dàng để các doanh nghiệp khác tham gia vào thị trường viễn thông do rào cản về mức độ sử dụng vốn lớn.
+ Tăng số lượng trạm BTS mới: CTR đặt mục tiêu xây dựng 2,500 trạm trong năm 2022 (lũy kế cuối năm sở hữu 5,000 trạm) cùng với mục tiêu dài hạn là 2025 sở hữu 12,000 trạm. Số liệu này chưa bao gồm số lượng trạm công ty kỳ vọng có thể mua lại từ Viettel (Viettel hiện đang sở hữu trên 120,000 trạm BTS). Tính đến tháng 10, CTR đã lũy kế hoàn thành 1841/2500 trạm (hoàn thành 66% kế hoạch năm 2022)
+ Tăng số lượng nhà mạng dùng chung hạ tầng: xu hướng các nhà mạng dùng chung hạ tầng sẽ được đẩy nhanh khi 5G được triển khai rộng rãi, giúp tăng tỷ lệ dùng chung của CTR (tỷ lệ của CTR hiện tại là 1.03, tỷ lệ tại khu vực Châu Á là 1.5).
4) Hợp đồng thương mại và giải pháp tích hợp
- Thị trường nhà ở thông minh (Smarthome) tại Việt Nam đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn 2021-2025F, theo báo cáo của Statista. Xu hướng sử dụng những sản phẩm nhà thông minh ngày càng gia tăng khi có 74.6% số người được khảo sát trong Báo cáo thị trường Smarthome Việt Nam 2022 (Lumi Việt Nam thực hiện) tin rằng trong 5 năm tới (2027) Smarthome sẽ phổ cập đối với người dùng Việt Nam.
- CTR được hưởng lợi từ chuỗi giá trị khép kín giữa các mảng knh doanh, mảng GPTH sẽ hưởng lợi trực tiếp từ kết quả kinh doanh của mảng XDDD. Cụ thể, CTR có nhiều cơ hội tư vấn trực tiếp tới khách hàng (door to door) về các sản phẩm mảng GPTH trong quá trình khách hàng tham gia lộ trình xây dựng nhà ở hoàn thiện khép kín từ A-Z của công ty. Bên cạnh đó, CTR cũng có kế hoạch triển khai kênh omichannel để duy trì quan hệ, thực hiện các dịch vụ bảo trì – bảo hành, cung cấp sản phẩm cho khách hàng cũ đồng thời gia tăng thị phần trong thị trường smarthome.
-----------------------------------------------------------
Để nhận được báo cáo chi tiết liên lạc: 0389361605
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

128.90

-2.00 (-1.53%)

Biểu đồ mã CTR

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ