menu
24hmoney

Bài của Tùng Dương TVSI

Pro
Góc nhìn thị trường 13/07 – Vùng Đáy Chưa Bao Giờ Là Dễ Dàng
Các chỉ số chốt phiên giảm nhẹ trở lại tuy nhiên vẫn nghiêng về cổ phiếu tăng điểm. Phiên giao dịch hôm nay diễn ra trong trạng thái cân bằng với một số lần trồi sụt trong phiên và chốt phiên nghiêng về phía điều chỉnh. Nhóm ngành NH tăng tích cực trong khi nhóm Dầu khí giảm và các nhóm ngành khác có sự phân hóa đáng kể.
VNIndex kết phiên ở 1,173.92 điểm (-0.9 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1,216.94 điểm (-2.5 điểm). Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước và thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE quay lại mức trên 10 nghìn tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường cân bằng và tích cực nhẹ khi có 48% tăng điểm ; 14% đi ngang và 38% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại bán ròng khá mạnh trong phiên hôm nay với quy mô hơn 550 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào CCQ: FUEVFVND và các cổ phiếu: VCB; SSI; HPG; VIC; DXG…Ở chiều ngược lại, họ mua ròng nhẹ ở các cổ phiếu: MWG; VNM; HHV; CTG; PNJ…
Phiên giao dịch hôm nay cho thấy áp lực điều chỉnh bình thường sau khi tăng tốt ở phiên trước đó. Đồng thời áp lực chốt lời được hình thành trong một số cổ phiếu khi trước đó đã có quá trình tăng đáng kể từ vùng tạo đáy . Thanh khoản có sự cải thiện nhẹ khi trong nội tại thị trường có nhiều cổ phiếu tăng điểm. Dưới góc độ PTKT dấu hiệu cuối phiên hôm nay cho thấy khả năng điều chỉnh rõ rệt hơn trong phiên giao dịch ngày mai và những ngày tới . Thanh khoản hiện ở mức thấp và các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có ưu thế hồi phục tốt hơn so với những cổ phiếu vốn hóa lớn .
Trong các vùng tạo đáy của thị trường chỉ số trồi sụt và điều chỉnh nhiều lần tạo ra sự chán nản cho NĐT, cộng hưởng với các tin tức tiêu cực được lan truyền rộng - Vùng tạo đáy chưa bao giờ là dễ dàng ! Thông tin tiêu cực cũng giống như quả bóng nảy , mỗi lần thì động lượng nó càng ít đi và dần đi vào kết thúc !
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ