menu
24hmoney

Bài của Tùng Dương TVSI

Pro
Góc nhìn thị trường ngày 12/07/2022 – Đang hoàn thiện vùng đáy
Chỉ số và các cổ phiếu hồi phục mạnh trở lại trong phiên ngày hôm nay giúp vùng hỗ trợ xoay quanh 1,145 điểm ngày càng được củng cố để tạo thành vùng đáy ngắn hạn. Phiên hôm nay đã phủ định lại hoàn toàn đà giảm điểm phiên trước đó .
VNIndex kết phiên ở 1,174.82 điểm (+19.53 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1,219.44 điểm (+10.42 điểm). Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước và thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE chỉ ở mức hơn 9,300 tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường rất tích cực khi có tới 70.5% tăng điểm ; 10.5% đi ngang và chỉ có 19% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại bán ròng trong phiên hôm nay với quy mô hơn 280 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: VHM; VCB; CTG; VND; HPG; SSI…Ở chiều ngược lại, họ mua ròng nhẹ ở các cổ phiếu: STB; VNM; KBC; DGC; DIG…
Thị trường đảo chiều tâm lý và củng cố vùng đáy bất chấp chứng khoán thế giới và giá dầu giảm. Tín hiệu đáng chú ý là dòng tiền đang quay lại ở nhóm cổ phiếu nhóm midcap , chủ yếu là các cổ phiếu bất động sản – đầu tư công khi thị giá về đến 1 vùng chiết khấu an toàn . Bên cạnh đó, dù giá dầu vẫn gằng co nhưng nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn có phiên tăng mạnh mẽ. Đà hồi phục hôm nay giúp nhiều cổ phiếu tạo thành vùng đáy khá vững chắc và khi số lượng cổ phiếu tạo đáy nhiều lên thị trường sẽ có sự đồng thuận hồi phục tốt hơn . Dấu hiệu tích cực của thị trường sẽ ngày càng thể hiện nổi bật hơn trong các phiên giao dịch tới .
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ