menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Zoom từ bỏ thương vụ mua lại Five9 trị giá 14,7 tỷ USD

Thỏa thuận mua lại công ty phần mềm trung tâm liên lạc đám mây Five9 của Zoom (NASDAQ:ZM) đã bị huỷ vào thứ Năm, sau khi các cổ đông của Five9 từ chối thỏa thuận.

Zoom cho biết vào tháng 7 rằng họ đã mua lại Five9 trong một giao dịch mua toàn bộ cổ phiếu với giá 14,7 tỷ đô la, thương vụ đầu tiên trị giá hàng tỷ đô la và vào thời điểm đó, là thương vụ công nghệ lớn thứ hai trong năm. Công ty hiện đã mất cơ hội để nhanh chóng mở rộng khả năng của mình sau khi cổ phiếu của họ tăng giá trong đại dịch coronavirus.

Cổ phiếu Five9 giảm 2% trong phiên giao dịch sau giờ đóng cửa sau tuyên bố từ các công ty.

Một chi nhánh của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang xem xét thỏa thuận do lo ngại về khả năng tham gia của người nước ngoài, theo một bức thư ngày 27 tháng 8 được gửi đến Ủy ban Truyền thông Liên bang. Nhưng Zoom cho biết vào tuần trước, khi tin tức về đánh giá được báo cáo, rằng họ vẫn dự kiến ​​thương vụ sẽ kết thúc vào nửa đầu năm 2022.

Zoom ra mắt công chúng chỉ hai năm trước, và đại dịch đã mang lại lợi ích lớn cho hoạt động kinh doanh của hãng, khi khách hàng đổ xô đăng ký phần mềm nói chuyện qua video của hãng. Công ty có 1,9 tỷ USD tiền và các khoản tương đương trên bảng cân đối kế toán vào cuối tháng Bảy.

Cổ đông của Five9 cuối cùng đã không hài lòng với khoản phí nhỏ mà Zoom được ấn định phải trả. Với mức giá đã thỏa thuận, họ sẽ chỉ nhận được mức tăng 13% về giá trị cổ phiếu của họ so với nơi họ đang giao dịch trước khi thỏa thuận. Với động lực của dịch vụ phần mềm đám mây và tất cả số tiền mà các nhà đầu tư đã đổ vào các công ty cùng ngành của Five9, mức phí cao hơn đáng kể có thể được mong đợi.

Ngoài ra, cổ phiếu của Zoom đã giảm 28% kể từ khi thỏa thuận được công bố, trong khi cổ phiếu của Five9 chỉ giảm 11%. Bởi vì đây là một giao dịch hoán đổi cổ phiếu, điều đó có nghĩa là cổ đông Five9 sẽ nhận được mức phí thậm chí còn thấp hơn so với mức giá đã thỏa thuận.

Việc Microsoft (NASDAQ:MSFT) mua Nuance Communications với giá 19,7 tỷ đô la, bao gồm cả nợ, lên tới 23% so với mức đóng trước của Nuance. Trong giao dịch sau đó trở thành thương vụ công nghệ lớn nhất trong năm, Square (NYSE:SQ) đã đồng ý mua Afterpay của Úc với giá 29 tỷ đô la, phí bằng 30% giá trị.

Zoom và Five9, đã có quan hệ đối tác về sản phẩm trước khi có thỏa thuận mua lại, cho biết họ sẽ duy trì hỗ trợ cho việc tích hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại