menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Yuanta: VN-Index sẽ vượt 1.100 điểm trong tháng 12

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng VN-Index có thể đạt mức cao nhất là 1.103 điểm trong tháng 12/2020.

Trong báo cáo công bố mới đây, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhấn mạnh các chỉ số kinh tế vĩ mô tháng 11 không có nhiều thay đổi so với tháng 10. Diễn biến xuất nhập khẩu cũng như tình hình đầu tư FDI vẫn chưa có sự hồi phục mặc dù hiệp định EVFTA đã có hiệu 4 tháng.

"Điều này lần nữa khẳng định câu truyện vốn đầu tư nước ngoài cũng như hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa ở Việt Nam phụ thuộc nhiều vào diễn biến dịch bệnh các nước Mỹ, EU. Các ca nhiễm trên thế giới tiếp tục lây lan nhanh, mặc dù các thông tin về vắc xin được thử nghiệm thành công đã được nhắc tới rất nhiều, nhưng vẫn cần thời gian để đưa vào sử dụng rộng rãi", chuyên gia của Yuanta Việt Nam cho hay.

Mặc dù động lực tăng trưởng từ các yếu tố nước ngoài đang chững lại, nhưng hoạt động sản xuất công nghiệp trong nước tiếp tục hồi phục, mức chi tiêu hàng hóa dịch vụ người dân duy trì tăng trưởng 3 tháng liên tiếp. Ngoài ra tỷ giá, lạm phát ổn định ở mức thấp. Những yếu tố này khiến Yuanta Việt Nam nhìn nhận nền kinh tế Việt Nam vẫn đang trên đà hồi phục ổn định từ giai đoạn đỉnh điểm dịch bệnh trong quý II.

Yuanta Việt Nam đánh giá chỉ số VN-Index vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng mạnh với xu hướng tăng trong trung hạn.

Hai mức mục tiêu kỳ vọng trong tháng 12/2020 mà Yuanta Việt Nam đưa ra là 1.035 điểm và cao hơn là 1.103 điểm.

"Chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số VN-Index có thể đạt mức cao nhất là 1.103 điểm trong tháng 12/2020", chuyên gia của Yuanta Việt Nam nêu quan điểm.

Các nhóm ngành được công ty chứng khoán này khuyến nghị trong tháng 12 gồm: sản xuất thực phẩm (KDC, FMC, VOC); ngân hàng (CTG, MBB, STB); chứng khoán (VCI, VND, SHS, SSI, HCM); công nghiệp nặng (REE, VEA); nước và khí đốt (BWE, TDM); hóa chất (DCM, GVR, DGC, PLC, DPM, CSV, LTG, PHR); vận tải (TCL, HAH, DXP, PVT, GMD).

Trước đó, một số công ty chứng khoán cũng đã công bố báo cáo chiến lược thị trường chứng khoán tháng 12/2020 với góc nhìn tương đối tích cực.

Nhóm chuyên gia của Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MASVN) cho rằng VN-Index có thể kéo dài xung lực tăng trong tháng cuối cùng của năm với vùng mục tiêu 1.040-1.050 điểm (tương đương tăng 4-5%).

"Sự bùng nổ thanh khoản đang diễn ra với giá trị giao dịch liên tục xác lập các mốc cao kỉ lục đang phản ánh tâm lý hưng phấn không ngừng gia tăng của nhà đầu tư trong nước. Vẫn luôn có một lượng lớn tiền chờ sẵn để tham gia tại mức giá rẻ hơn. Chính sách nới lỏng tài khóa và tiền tệ được kì vọng sẽ tăng cường trong thời gian tới, không chỉ tạo môi trường thuận lợi cho sự gia tăng giá trị của tài sản rủi ro trong bối cảnh các kênh tài sản khác như vàng, USD, tiền gửi …tiếp tục kém hấp dẫn, mà còn hỗ trợ cho bức tranh kinh doanh của doanh nghiệp nói chung trong các quý tiếp theo", phía MASVN nêu quan điểm.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán SSI thì cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục đi lên và tiệm cận vùng kháng cự 1.030-1.040 điểm trong thời gian tới.

Công ty chứng khoán này cho biết thêm, thanh khoản liên tục duy trì ở nền cao kỷ lục củng cố cho quan điểm thị trường đang phản ánh kỳ vọng vào sự hồi phục mạnh của lợi nhuận doanh nghiệp từ năm 2021.

Bên cạnh đó, SSI cho rằng định giá thị trường dù đã lên cao so với tháng trước nhưng vẫn ở mức hấp dẫn khi nhìn vào kỳ vọng.

"So với các nước trong khu vực, hệ số P/E hiện tại của Việt Nam cho thấy một mức hấp dẫn khi nhìn vào triển vọng tăng trưởng kinh tế trong năm 2020 và năm 2021", phía SSI cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả