24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nam Hưng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

YouTube và Shopee “bắt tay”, quyết đấu TikTok ở Đông Nam Á

YouTube (công ty con thuộc Alphabet Inc) và nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa công bố hợp tác chiến lược, nhằm mục tiêu đối đầu trực tiếp với "gã khổng lồ" TikTok.

YouTube và Shopee “bắt tay”, quyết đấu TikTok ở Đông Nam Á

Mở màn cho cuộc "đại chiến" này, YouTube Shopping sẽ chính thức ra mắt tại Indonesia - thị trường được mệnh danh là "miền đất hứa" của thương mại điện tử khu vực. Theo đó, người dùng có thể mua sắm trực tiếp các sản phẩm xuất hiện trong video YouTube thông qua liên kết đến Shopee - nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Sea.

"Năng lượng và tốc độ về mua sắm trực tuyến của Indonesia là động lực thúc đẩy việc ra mắt ứng dụng này”, Ajay Vidyasagar, Giám đốc YouTube khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, chia sẻ tại Jakarta. Ông cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng dịch vụ sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới, báo hiệu tham vọng thống trị thị trường Đông Nam Á của liên minh YouTube-Shopee.

Động thái này được xem là phản ứng trực tiếp trước sự bành trướng nhanh chóng của TikTok trong lĩnh vực thương mại điện tử khu vực. Theo báo cáo của công ty tư vấn Momentum Works, TikTok Shop đã đạt 16.3 tỷ USD giá trị hàng hóa gộp (GMV) năm 2023 tại Đông Nam Á, tăng gần gấp bốn lần so với năm trước và trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực, chỉ sau Shopee.

Hiện YouTube có lợi thế về nội dung video, Shopee có kinh nghiệm và hệ sinh thái sẵn có, trong khi TikTok đang tận dụng triệt để sức mạnh của mạng xã hội.

Khi được hỏi về quy mô của quan hệ đối tác, Vidyasagar khẳng định đây là một bước đi "rất quan trọng" nhưng từ chối đưa ra con số cụ thể. Ông cũng tiết lộ rằng YouTube Shopping sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác khác ngoài Shopee "theo cách tiếp cận từng giai đoạn, có trình tự", hứa hẹn những biến động lớn hơn nữa cho thị trường trong tương lai.

Cuộc đua này diễn ra trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đang bùng nổ. Với gần 700 triệu dân, khu vực này được xem là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới. Báo cáo của Momentum Works cho thấy tám nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á đã đạt 114.6 tỷ USD GMV vào năm 2023, tăng 15% so với năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả